04:01, 07/01/2022

Mượn xe rồi chiếm đoạt

Mượn được xe, Hải nảy sinh ý định chiếm đoạt nên rủ bạn cùng đến nhà một người để lấy 2 xe máy Hải đã cầm cố...

Sáng 7-1, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 3 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Đinh Quang Hải (sinh năm 1996, trú xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) do không có tình tiết mới.

Chiều 19-8-2020, Hải ngồi chơi ở một quán Internet, sau đó rủ Võ Quyên Tiền chở đến nhà người quen chơi. Trên đường đi, Hải hỏi mượn xe của Tiền để đi công việc, Tiền đồng ý. Mượn được xe, Hải nảy sinh ý định chiếm đoạt nên rủ bạn là Nguyễn Tấn Toàn cùng đến nhà một người để lấy 2 xe máy Hải đã cầm cố và gửi trước đó. Tại đây, Hải nói dối chiếc xe mượn của Tiền là xe nhà và cầm cố lấy 10 triệu đồng, trừ 4,5 triệu đồng tiền nợ gốc, lãi và lấy lại 2 xe đã cầm cố, gửi trước đó. Có tiền, Hải rủ Toàn thuê ô tô đi vào huyện Cam Lâm chơi. Còn Tiền, sau nhiều lần liên lạc mà Hải không trả, đã đi trình báo công an.

 

Quang cảnh phiên tòa.
Quang cảnh phiên tòa

 

Được biết, bị cáo đã có 3 tiền án cùng về tội trộm cắp tài sản, chưa được xóa án tích lại tiếp tục phạm tội với lỗi cố ý nên lần phạm tội này thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm.

N.V