10:01, 03/01/2022

Hai anh em mua bán ma túy

Sau nhiều tháng liên tục đeo bám, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã bắt giữ 2 nghi phạm cộm cán về mua bán ma túy, thu giữ nhiều tang vật liên quan để xử lý theo quy định pháp luật...

Sau nhiều tháng liên tục đeo bám, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã bắt giữ 2 nghi phạm cộm cán về mua bán ma túy, thu giữ nhiều tang vật liên quan để xử lý theo quy định pháp luật. 
 
Trung tá Nguyễn Quốc Phong - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang cho biết, từ cuối tháng 4-2021 đến nay, Công an TP. Nha Trang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm chuyển hóa địa bàn trọng điểm về ma túy thuộc phường Vĩnh Phước. Qua đó, lực lượng công an đã liên tục bắt giữ nhiều nhóm nghi phạm cộm cán về mua bán ma túy. 

 

1
Công an thu giữ ma túy, thuốc lắc tại nơi ở của Lâm.
 

 Với sự vây ráp của lực lượng chức năng, đã có đối tượng chủ động từ bỏ địa bàn “lầu 7” như Phạm Ngọc Định (sinh năm 1986, trú phường Vĩnh Thọ) chuyển đến khu vực phường Ngọc Hiệp, tiếp tục các hoạt động mua bán ma túy, thuốc lắc. Đây là đối tượng có tiền án, mới ra tù hơn một năm nay nhưng đã nổi lên là một mắt xích quan trọng trong số các đối tượng chuyên mua bán ma túy, thuốc lắc trên địa bàn.

 
Để có thể tiêu thụ được hàng, Định thường hẹn người nghiện, dân chơi đến những địa điểm công cộng như công viên Võ Văn Ký để giao hàng. Theo trinh sát chống tội phạm về ma túy, sau khi nhận tiền, Định sẽ thông báo cho khách hàng tới một địa điểm định trước để lấy ma túy. Với thủ đoạn này, Định đã khá thành công trong việc bán ma túy, thuốc lắc cho người nghiện, dân chơi trên địa bàn. 

 

1
 Lâm (bên phải) và Định lúc bị bắt.  
 
 
Một buổi trưa cuối tháng 12-2021, Định mang theo 15 viên thuốc lắc cùng 4 gói ma túy khay tới khu vực công viên Võ Văn Ký để bán cho một mối quen. Thế nhưng khi dừng xe, cuốc bộ đến ghế đá bên góc công viên, các trinh sát đã ập đến bắt gọn Định cùng số ma túy mang theo. Sau đó, tại một căn hộ cho thuê thuộc tổ 15 Phương Mai, phường Vĩnh Phước, các cán bộ, trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang cũng đã bắt giữ một nghi phạm cộm cán về mua bán ma túy nữa, đó là Phạm Ngọc Lâm (sinh năm 1988) - em ruột của Định. “Hai người này là anh em ruột, lại hoạt động độc lập. Nếu như người anh chuyển sang địa bàn khác hoạt động thì người em lại ẩn mình, hoạt động lén lút với cường độ ít hơn”, trinh sát chống tội phạm về ma túy cho biết. 
 
Tiến hành khám xét khẩn cấp căn hộ Lâm thuê, lực lượng cảnh sát đã thu giữ 57 viên thuốc lắc, 18 túi ma túy thế hệ mới. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Lâm khai thường đi xe khách vào TP. Hồ Chí Minh mua ma túy rồi quay lại Nha Trang bán cho người nghiện, dân chơi trên địa bàn. Với lượng lớn ma túy thu giữ được tại nơi ở của Lâm, sau khi hoàn tất các thủ tục ban đầu, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án cùng đối tượng và những vật chứng liên quan đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục thụ lý điều tra theo thẩm quyền. Trong khi đó, người anh của Lâm đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang khởi tố, bắt tạm giam về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. 
 
Thành Long