10:12, 30/12/2021

Chuyển hồ sơ đến cơ quan công an để điều tra, xử lý

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, Phòng Nội vụ thành phố nhận thấy, đề xuất xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách là không phù hợp bởi các hành vi vi phạm của ông Nghĩa là có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn, lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự...

Ngày 29-12, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Lương (TP. Nha Trang) cho biết, UBND xã đang tổng hợp hồ sơ có liên quan để chuyển đến cơ quan công an điều tra, làm rõ và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật đối với trường hợp ông Nguyễn Phúc Trung Nghĩa, công chức Địa chính - Xây dựng xã do có hành vi nhận tiền của người dân để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất.
 
Trước đó, UBND xã Vĩnh Lương đã báo cáo Phòng Nội vụ thành phố về kết quả họp kiểm điểm và đề xuất hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Nghĩa. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, Phòng Nội vụ thành phố nhận thấy, đề xuất xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách là không phù hợp bởi các hành vi vi phạm của ông Nghĩa là có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn, lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự. Do đó, Phòng Nội vụ thành phố đề nghị xã Vĩnh Lương chuyển hồ sơ vụ việc đến cơ quan công an để điều tra, làm rõ và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. 
 
Theo tìm hiểu của phóng viên, trước đó, UBND xã Vĩnh Lương đã tiếp nhận đơn của một số người dân phản ánh về hành vi vi phạm nêu trên của ông Nghĩa. 
 
THÁI THỊNH