09:10, 08/10/2021

Công an TP. Cam Ranh: Liên tiếp phá án ma túy

Chỉ trong tuần cuối tháng 9-2021, các cán bộ, trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an Tp. Cam Ranh đã liên tiếp bắt giữ nhiều tội phạm liên quan đến mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép các chất ma túy, trong đó tiêu biểu là chiến công phá thành công chuyên án mang bí số 721H.

Chỉ trong tuần cuối tháng 9-2021, các cán bộ, trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an Tp. Cam Ranh đã liên tiếp bắt giữ nhiều tội phạm liên quan đến mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép các chất ma túy, trong đó tiêu biểu là chiến công phá thành công chuyên án mang bí số 721H.

 

Tang vật ma túy trong 2 vụ án.

Tang vật ma túy trong 2 vụ án.


Theo tài liệu của cơ quan điều tra, sau khi một số tụ điểm sử dụng ma túy trên địa bàn bị triệt xóa vào cuối tháng 5-2021, thì trong những ngày đầu tháng 7-2021, những đối tượng có biểu hiện nghiện ngập ma túy từ những địa bàn lân cận thường kéo đến khu vực quanh chợ Mỹ Ca, phường Cam Nghĩa để mua “hàng”, đã ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Nhằm bắt giữ những đối tượng cộm cán, đưa ra xử lý nghiêm trước pháp luật, sau một thời gian tiến hành thu thập thông tin ban đầu, đến ngày 27-7-2021, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an TP. Cam Ranh đã chủ động lập chuyên án mang bí số 721H để đấu tranh, triệt xóa.


Thời điểm này, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn diễn biến khá phức tạp, tuy vậy bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén cùng với tinh thần đấu tranh với tội phạm đến cùng, hàng chục lượt cán bộ, trinh sát đã liên tục được tung xuống địa bàn để thu thập thông tin. Sau nhiều ngày liên tục “nằm vùng”, các cán bộ trinh sát đã thu thập được thông tin về nghi phạm tên là Nguyễn Thanh Tùng (SN 1993, trú tại  tổ dân phố Hòa Thuận, phường Cam Nghĩa) với những biểu hiện đáng ngờ. Cuối giờ chiều một ngày cuối tháng 9-2021, mũi trinh sát đang mật phục quanh khu vực nhà của Tùng phát hiện một người đàn ông rời khỏi căn nhà đối tượng. Nhận định người này vừa mua “hàng” của Tùng, mũi trinh sát lập tức tiến hành truy đuổi và bắt giữ. Đó là Dương Việt Quốc (SN 1996, trú tại tổ dân phố Hòa Thuận, phường Cam Nghĩa) đang giấu trong người một gói ma túy đá. Tiến hành đấu tranh khai thác nóng, đối tượng khai vừa mua của Tùng để mang về thoả mãn cơn nghiện ngập ngày một nặng.


Trước lời khai chứng cứ thu thập được, ngay sau đó một lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Tùng đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cam Ranh triển khai. Tại nhà của Tùng, lực lượng chức năng đã thu giữ 14 gói ma túy đá. Cùng thời điểm đó, lực lượng chống tội phạm về ma túy Công an TP. Cam Ranh còn phát hiện, bắt giữ một người nghiện tới nhà Tùng với mục đích mua ma túy để sử dụng. Đó là Phạm Đức Toàn (SN 1994, trú tại tổ dân phố Hòa Thuận, phường Cam Nghĩa).


Theo Trung tá Nguyễn Tấn Vy - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an TP. Cam Ranh, ngay sau khi phá chuyên án 721H thành công, thì chỉ một tuần sau đó, lực lượng chống tội phạm ma túy của đơn vị cũng đã phát hiện, bắt giữ nhóm gồm 4 đối tượng (2 nam, 2 nữ) tụ tập trong một căn phòng trọ thuộc tổ dân phố Phú Sơn, phường Cam Phú sử dụng ma túy đá. Nhóm nam nữ thanh niên gồm: Mai Thanh Sang (SN 1985, trú tại tổ dân phố Thuận Hưng, phường Cam Thuận, Cam Ranh), Huỳnh Ngọc Hưng (SN 1985, trú tổ dân phố Linh Tân, phường Cam Linh, Cam Ranh), Lâm Thị Duyên (SN 1999, trú tại huyện Châu Thành, Sóc Trăng) và Bùi Lê Thúy Quỳnh (SN 1994, trú quận Thanh Khuê, TP. Đà Nẵng) vẫn còn đang “phê” ma túy. Tại cơ quan điều tra, Sang khai, trước đó đã mua số ma túy đá với giá 2,1 triệu đồng rồi mang đến khu nhà trọ nêu trên và cùng 3 nam nữ thanh niên “bay lắc”. Với những tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cam Ranh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Mai Thanh Sang về tội “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.


Thành Long