04:08, 28/08/2021

Xử phạt người đăng tin vu khống lực lượng công an làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 28-8, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an tỉnh Khánh Hòa), Công an huyện Diên Khánh, Công an TP. Nha Trang đã mời ông L.T.H (chỗ ở hiện nay: xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh) về hành vi đăng bài viết trên mạng xã hội có nội dung vu khống lực lượng công an làm nhiệm vụ ở chốt trực phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 28-8, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an tỉnh Khánh Hòa), Công an huyện Diên Khánh, Công an TP. Nha Trang đã mời ông L.T.H (chỗ ở hiện nay: xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh) làm việc về hành vi đăng bài viết trên mạng xã hội có nội dung vu khống lực lượng công an làm nhiệm vụ ở chốt trực phòng, chống dịch Covid-19.

 

Lúc 18 giờ ngày 27-8, trên tài khoản facebook cá nhân, ông L.T.H đã đăng tải thông tin có nội dung: “Xã Vĩnh Trung… bào tiền của dân. Đã không hỗ trợ 1k nào mà còn ăn tiền của dân các bạn à. Điều tôi nói sự thật. Ngày 15-8, tôi có ra đường mua sữa cho con 3 tháng tuổi. Khi ra đường tôi có giấy đi đường và giấy xét nghiệm cơ quan đầy đủ. Tới xã Vĩnh Trung bị bắt với lý do ra đường không chính đáng. Xin anh chị share mạnh để lũ công an bớt ăn tiền của dân lại. Khổ lắm rồi. Ông Phạm Duy Sử không có con nên đâu biết nỗi khổ”. Kèm theo nội dung trên là 1 tấm hình chụp biên bản vi phạm hành chính và quyết định vi phạm hành chính của UBND xã Vĩnh Trung. Sau khi đăng bài viết trên khoảng 30 phút, ông H. đã tự gỡ bỏ.

 

Lực lượng chức năng làm việc với ông H.
Lực lượng chức năng làm việc với ông H.

 

Tại buổi làm việc, ông H. đã cho rằng việc đăng bài viết là muốn trình bày ý kiến cá nhân về vấn đề bị xử phạt vi phạm hành chính. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều từ ngữ vu khống, xúc phạm uy tín của lực lượng chức năng là không đúng. Ông H. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm.

 

Trên cơ sở nội dung buổi làm việc, cũng như những chứng cứ, tài liệu liên quan, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H. ở mức 5 triệu đồng.

 

N.T