05:06, 23/06/2021

60 phút truy nóng nghi phạm dàn cảnh cướp xe máy trên đèo Cù Hin

Do không có tiền tiêu, đối tượng Đỗ Thành Khánh (sinh năm 1987, trú tại đường Võ Thị Sáu, phường Vĩnh Trường, Nha Trang) đã dàn cảnh xe máy hết xăng, cướp tài sản của phụ nữ đi đường đèo Cù Hin. Thế nhưng chỉ 60 phút sau đó, Khánh đã bị bắt. 

Do không có tiền tiêu, đối tượng Đỗ Thành Khánh (sinh năm 1987, trú tại đường Võ Thị Sáu, phường Vĩnh Trường, Nha Trang) đã dàn cảnh xe máy hết xăng, cướp tài sản của phụ nữ đi đường đèo Cù Hin. Thế nhưng chỉ 60 phút sau đó, Khánh đã bị bắt. 
 
 
Gần 11 giờ ngày 23-6, chị Nguyễn Thị Huyền Trang (sinh năm 1988, trú tại xã Cam Thành Nam, TP. Cam Ranh) chạy xe máy theo đại lộ Nguyễn Tất Thành hướng vế TP. Nha Trang. Gần chạy hết đường đèo Cù Hin, chị Trang thấy người thanh niên dắt chiếc xe máy kiểu dáng Wave đã cũ. Ngay khi tới gần, người thanh niên đã vẫy tay rồi nói lớn: Xe tôi hết xăng, chị giúp tôi đẩy về phía xã Phước Đồng đổ xăng được không! Quan sát thấy người thanh niên tỏ vẻ mệt mỏi dắt bộ xe giữa trời nắng nóng, chị Trang đã lập tức dừng xe và giúp đỡ người đi đường. Đoạn chị Trang dùng chân đẩy xe giúp người thanh niên, nhưng chỉ đi được vài mét lại phải dừng lại. Thấy vậy, nam thanh niên đề nghị chị này ngồi lên xe Wave để người này chạy xe kiểu dáng Honda Vision của chị này, đẩy về phía chân đèo đổ xăng. 
 
 
Tưởng thật, chị Trang đã làm theo kịch bản mà gã thanh niên dựng sẵn. Ngay khi gã thanh niên ngồi lên xe máy của chị Trang, y đã lập tức tăng tốc, phóng như bay về phía Phước Đồng. Chị Trang bỏ lại xe máy cà tang, chạy bộ đuổi theo tên cướp nhưng không kịp. 

 

Nghi phạm Khánh tại cơ quan điều tra
Nghi phạm Khánh tại cơ quan điều tra
 
 
Nhận được tin báo về vụ việc, Đội cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang đã lập tức chỉ đạo các trinh sát lên đường làm nhiệm vụ. Ngay sau khi làm việc với người bị hại, các trinh sát đã ghi nhận vóc dàng người của nghi phạm đã gây ra vụ cướp tài sản giữa ban ngày. Theo nhận dạng của chị Trang, tên cướp dáng người gầy, tóc được nhuộm đỏ và có nước da ngăm đen. Theo nhận định của các trinh sát, nhiều khả năng đối tượng là người địa phương. Vì thế, mũi trinh sát đã lập tức tỏa đi các hướng trên địa bàn xã Phước Đồng và các xã, phường lân cận để truy lùng nghi phạm. 
 
 
Tiếp cận khu vực cây xăng thuộc thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng, lực lượng trinh sát phát hiện chiếc xe máy của nạn nhân đang được dựng trong khuôn viên. Tiếp tục truy nóng khu vực lân cận, mũi trinh sát đã phát hiện nghi phạm có đặc điểm trùng khớp với nhận dạng của người bị hại và tổ chức vây bắt. 
 
 
Tại cơ quan điều tra, danh tính nghi phạm đã được làm rõ. Y là Đỗ Thành Khánh có năm sinh và địa chỉ cư trú nêu trên khai nhận, đã dàn cảnh để gây ra vụ cướp giật tài sản trên đường đèo Cù Hin. 
 
 
Theo lãnh đạo Đội cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang, từ thời điểm tiếp nhận tin báo người bị hại đến khi bắt được nghi phạm, chỉ trong vòng 60 phút đồng hồ các trinh sát của đơn vị đã phá thành công vụ án. Trước những tài liệu chứng cứ thu thập được, ngay trong chiều 23-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Khánh để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi cướp giật tài sản.
 
Thành Long