06:05, 04/05/2021

Bắt nhanh nghi phạm nổ súng trong quán cà phê

Từ mâu thuẫn của nhóm học sinh kéo theo nhiều người lớn tham gia, dẫn đến vụ nổ súng tại quán cà phê trên đường Võ Thị Sáu, phường Phước Long, TP. Nha Trang. Sau vụ nổ súng, lực lượng chức năng còn phát hiện, thu giữ hàng chục viên đạn được đối tượng giấu tại nhà.
 
 

Từ mâu thuẫn của nhóm học sinh kéo theo nhiều người lớn tham gia, dẫn đến vụ nổ súng tại quán cà phê trên đường Võ Thị Sáu, phường Phước Long, TP. Nha Trang. Sau vụ nổ súng, lực lượng chức năng còn phát hiện, thu giữ hàng chục viên đạn được đối tượng giấu tại nhà.


Phát súng từ quán cà phê


Khoảng 20 giờ 30 ngày 3-5, một số khách có mặt tại quán cà phê K+ trên đường Võ Thị Sáu chứng kiến nhóm người lớn tiếng, đe dọa đánh nhau. Sau đó, nhiều người tá hỏa bỏ chạy khi nghe tiếng súng nổ trong quán khiến một phụ nữ bị thương.

 

Đối tượng Đài lúc bị bắt.
Đối tượng Đài lúc bị bắt.

 

Theo lãnh đạo Công an TP. Nha Trang, nhận được tin báo, ngay trong đêm 3-5, đơn vị cử lực lượng xuống hiện trường phối hợp với các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, truy xét và tiến hành bắt giữ số đối tượng liên quan. Qua đấu tranh các đối tượng khai, chiều 3-5, Trương Vũ Diệu Hiền (sinh năm - SN - 2002, trú đường Lê Hồng Phong), Lê Thị Ngọc Tú  (SN 2005, trú Hương lộ Ngọc Hiệp, phường Ngọc Hiệp) có mâu thuẫn, dẫn đến đánh nhau với Lương Thị Diệu Hiền (SN 2006, trú đường Võ Thị Sáu, phường Phước Long). Sau khi bị đánh thương tích, Lương Thị Diệu Hiền về nhà kể với anh trai là Lương Minh Luân (SN 1990). Sau đó, Luân đã yêu cầu và đe dọa nhóm Tú ra quán cà phê của mình ở đường Võ Thị Sáu để “nói chuyện”.

 

Công an thu giữ súng bút, cùng nhiều viên đạn tại nơi ở của Đài.
Công an thu giữ súng bút, cùng nhiều viên đạn tại nơi ở của Đài.

 

Khoảng 19 giờ ngày 3-5, Trương Vũ Diệu Hiền và Tú đến nhà Lê Thị Ngọc Nghiêm (SN 2001, trú đường Hồng Bàng, phường Phước Tiến) rủ đi cùng. Khi 3 người đến chỗ hẹn thì gặp Luân và em trai là Lương Minh Tân (SN 1995). Tại đây, Luân hỏi lý do vì sao nhóm Tú đánh em mình và lớn tiếng dọa nạt. Sau hồi to tiếng, bất ngờ Tân tát Trương Vũ Diệu Hiền. Thấy bạn bị đánh, Nghiêm liền nhắn tin cho bố là Lê Dương Bá Tánh (SN 1982) đến can thiệp để đưa về.

 

Thời điểm này, Tánh đang ngồi với Nguyễn Thành Đài (SN 1993, trú thôn Văn Tứ Đông, xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm) tại nhà Nguyễn Ngọc Hiếu (SN 1986, trú đường Nguyễn Thiện Thuật, TP. Nha Trang) thì nhận được tin nhắn của Nghiêm về sự việc. Cả 3 cùng chạy xe máy đến quán cà phê kể trên. Khi đi, Đài mang theo 1 quả lựu đạn tự chế, 1 súng bút và 5 viên đạn, 1 cây rựa dài. Khi đến quán, Tánh nói chuyện với Luân, 2 bên to tiếng định xông vào đánh nhau. Trong khi những người liên quan can ngăn thì Đài rút súng bút bắn 3 phát đạn vào nhóm người đang cãi nhau. 1 viên đạn đã trúng vai phải bà Nguyễn Thị Ngay (SN 1969, mẹ của Luân). Lúc này, nhóm người trong quán dùng gạch ném lại nên Tánh, Hiếu, Đài bỏ chạy.

 


“Ổ” đạn trong phòng ngủ


Sau vụ nổ súng, các lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Nha Trang phối hợp với đơn vị liên quan khẩn trương vào cuộc truy tìm những người liên quan. Khoảng 3 giờ sáng 4-5, Đội Cảnh sát hình sự Công an Nha Trang phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Cam Lâm, Công an xã Cam Hòa (huyện Cam Lâm) đã bắt giữ Đài. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Đài, cơ quan chức năng phát hiện tại phòng ngủ của đối tượng 1 quả lựu đạn tự chế, 1 khẩu súng bút, 1 hộp giấy chứa 50 viên đạn thể thao, nhiều vật dụng nghi là bộ phận để tạo súng tự chế, 23 viên đạn chưa rõ chủng loại, bộ phễu sử dụng ma túy, một túi chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy… Bước đầu Đài thừa nhận mình là người đã nổ súng bắn bà Ngay trong quán cà phê trên đường Võ Thị Sáu. Các đối tượng liên quan đã thừa nhận hành vi của mình.


Công an TP. Nha Trang đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.


Thành Long