06:03, 01/03/2021

Nhóm tội phạm ma túy sa lưới

Chiều 28-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nha Trang thông tin, đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng: Mai Ngọc Anh (sinh năm 1998, trú huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi), Phạm Huy Hoàng (sinh năm 1997, trú xã Vạn Phước, huyện Vạn Ninh) và Trần Thị Thanh Thiết (thường gọi là Chi Đen, sinh năm 1990, trú xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa) để điều tra, xử lý về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Đây là 3 đối tượng nằm trong đường dây tội phạm nguy hiểm vừa bị các cán bộ, trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố triệt xóa trong 2 ngày cuối tuần.

Chiều 28-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang thông tin, đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng: Mai Ngọc Anh (sinh năm 1998, trú huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi), Phạm Huy Hoàng (sinh năm 1997, trú xã Vạn Phước, huyện Vạn Ninh) và Trần Thị Thanh Thiết (thường gọi là Chi Đen, sinh năm 1990, trú xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa) để điều tra, xử lý về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Đây là 3 đối tượng nằm trong đường dây tội phạm nguy hiểm vừa bị các cán bộ, trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố triệt xóa trong 2 ngày cuối tuần.

 

Các đối tượng (từ trái qua): Hoàng, Thiết và Anh lúc bị bắt.

Các đối tượng (từ trái qua): Hoàng, Thiết và Anh lúc bị bắt.


Theo thông tin từ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, năm 2020, dân chơi, người nghiện trên địa bàn thường tìm đến những chân rết của nữ quái tên Chi Đen để mua “hàng”. Qua thu thập thông tin, các trinh sát đã xác định Chi Đen sau khi vào Nha Trang đã thường xuyên thay đổi nhà trọ để nương náu và hoạt động tội phạm ma túy. Thủ đoạn của nữ quái khiến công tác điều tra, truy tìm chứng cứ gặp khó khăn.


Để có nguồn “hàng” ma túy đá, ma túy khay, thuốc lắc, Chi Đen liên hệ chặt chẽ với một người đàn ông (chưa rõ lai lịch) ở TP. Hồ Chí Minh. Sau khi ma túy chuyển từ TP. Hồ Chí Minh ra Nha Trang, Chi Đen thường cho các chân rết mang đi bán cho người nghiện, dân chơi ở phố biển. Trong số các đàn em của Chi Đen có Phạm Huy Hoàng, Mai Ngọc Anh. Quá trình điều tra cho thấy, trong năm 2020, nhiều nhóm tội phạm ma túy hoạt động trên địa bàn các phường: Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ, Vĩnh Hải bị triệt phá thì tháng 2 đầu năm 2021, nhóm của Chi Đen đã nổi lên. Nhóm này hoạt động trên địa bàn rộng, từ phía bắc Nha Trang đến khu vực trung tâm thành phố và cả những xã vùng ven.


Với thông tin về nhóm tội phạm ma túy này, Đội Cảnh sát điều tra về ma túy Công an TP. Nha Trang đã xác lập kế hoạch đấu tranh, triệt xóa. Hàng chục cán bộ điều tra, trinh sát đã được điều động, tung xuống địa bàn trọng yếu để thu thập thông tin, truy lùng những chân rết của Chi Đen. Do địa bàn hoạt động của nhóm tội phạm rộng, liên tục di chuyển qua các địa bàn khác nhau, nhất là thường hoạt động vào ban đêm khiến công tác điều tra gặp không ít trở ngại.


Vào nửa đêm 26 rạng sáng 27-2, tổ công tác ém quân tại đường 19-5, đoạn gần siêu thị Go! và Big C (Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung) đã bắt giữ Mai Ngọc Anh khi đối tượng đang trên đường đi giao ma túy; thu 10 viên thuốc lắc, 4 gói ma túy khay cùng 14 triệu đồng. Sau đó đúng 15 giờ, lực lượng công an thành phố tiếp tục vây bắt đối tượng Phạm Huy Hoàng khi y đang ở tại căn phòng cho thuê trên đường Hùng Vương, phường Lộc Thọ. Bị vây bắt bất ngờ, Hoàng đã không kịp tẩu tán số ma túy gồm 88 viên thuốc lắc và 2 túi ma túy khay. Hoàng khai đây là số ma túy đã lấy từ Chi Đen để bán cho các “bạn hàng”.


Nửa đêm 27-2, nữ quái cầm đầu đường dây tội phạm này đã sa lưới pháp luật. Theo đó, khi Chi Đen đang trong căn phòng trọ trên đường Sông Cái, xã Vĩnh Ngọc, đã bị tổ công tác ập đến, bắt gọn. Khám xét nơi ở của nữ quái, lực lượng công an đã thu giữ 22 viên thuốc lắc, 3 túi ma túy đá, 2 gói ma túy khay cùng nhiều đồ vật, dụng cụ sử dụng ma túy.


Với lượng lớn ma túy, thuốc lắc thu giữ được, Công an TP. Nha Trang đã trích mẫu, gửi lên Công an tỉnh tiến hành giám định để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.     


Thành Long