09:03, 29/03/2021

Giở chiêu cho gạo để cướp tài sản

Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên chấp nhận kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, sửa một phần bản án sơ thẩm, tăng thêm 2 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Kim Oanh (sinh năm 1966, trú TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận). 

Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên chấp nhận kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, sửa một phần bản án sơ thẩm, tăng thêm 2 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Kim Oanh (sinh năm 1966, trú TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận). Như vậy, bị cáo Oanh phải chấp hành 7 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp với bản án trước, buộc bị cáo chấp hành 7 năm 8 tháng tù.
 
Cấp phúc thẩm nhận định, bị hại sinh năm 1947, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận là người khuyết tật nặng, nhưng cấp sơ thẩm lại không áp dụng tình tiết định khung hình phạt “phạm tội với người già yếu, người không có khả năng tự vệ”, mà lại áp dụng tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là chưa chính xác, dẫn đến áp dụng hình phạt không phù hợp. Do đó, cấp này chấp nhận kháng nghị của viện kiểm sát.
 
Hồ sơ thể hiện, sáng 21-8-2020, Oanh đi từ Bình Thuận tới TP. Cam Ranh với mục đích trộm cắp. Đầu giờ chiều cùng ngày, thấy ông Nguyễn Văn Tâm là người khuyết tật nặng, đang bán vé số, Oanh nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Oanh vờ tới mua vé số để xem trong giỏ xách của ông có nhiều tiền không nhưng không nhìn được rõ. Oanh bèn vờ nói ông Tâm đi theo Oanh để Oanh cho gạo, mục đích dụ ông Tâm ra chỗ vắng cho dễ chiếm đoạt tiền. Đến khu vực vắng vẻ, Oanh vờ lấy 50.000 đồng bỏ vào túi quần của ông Tâm thì biết trong túi có xấp tiền. Oanh bèn đẩy ông Tâm vào sát tường rồi móc túi lấy xấp tiền trị giá 10 triệu đồng. Ông Tâm chặn Oanh lại nhưng không được. Sau đó, Oanh tiếp tục lấy trong giỏ xách của ông Tâm 1,5 triệu đồng. 
 
N.V