03:02, 08/02/2021

Dỡ luôn cổng làng để xe đầu kéo đi qua

Chiếc xe đầu kéo chở theo ghe hút cát khủng phía sau cố tình đi vào con đường làng nhỏ hẹp. Khi đụng cổng làng, chiếc xe không thể đi qua, nhóm người đã "dọn" luôn cả cổng làng khiến người dân bức xức, chặn lại…

Chiếc xe đầu kéo chở theo ghe hút cát khủng phía sau cố tình đi vào con đường làng nhỏ hẹp. Khi đụng cổng làng, chiếc xe không thể đi qua, nhóm người đã “dọn” luôn cả cổng làng khiến người dân bức xức, chặn lại…

 

Cổng làng văn hóa Xuân Lập giờ chỉ còn 2 trụ sắt
Cổng làng văn hóa Xuân Lập giờ chỉ còn 2 trụ sắt
 
Sự việc xảy ra vào hơn 21 giờ tối 7-2 tại đường thôn Xuân Lập, xã Cam Tân, huyện Cam Lâm. Nhận thấy hành vi coi thường pháp luật của nhóm đối tượng đã phá dỡ cổng làng, người dân địa phương lập tức vây kín. Sau hồi bị dân làng vây chặt, nhóm đối tượng đã bỏ đi. Tại hiện trường thời điểm này, theo người dân địa phương, phía sau xe đầu kéo là chiếc ghe hút cát khủng đã dừng lại ngay trước cổng làng Xuân Lập. Quá nửa đêm, người dân mới đồng ý để lực lượng chức năng đưa chiếc xe đầu kéo sang bên lề đường để tránh ùn tắc. 

 

Chiếc xe đầu kéo chở theo ghe hút cát khủng
Chiếc xe đầu kéo chở theo ghe hút cát khủng

 

 

Cổng chào làng văn hóa Xuân Lập bị các đối tượng dỡ, bỏ lên trên ghe hút cát
Một phần cổng chào làng văn hóa Xuân Lập bị các đối tượng dỡ, bỏ lên trên ghe hút cát

 

 
Sau khi nhận được thông tin, trưa 8-2, phóng viên đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu sự việc. Qua camera an ninh của một gia đình, chúng tôi có thể thấy được người dân đã hết sức bức xúc vì chiếc xe khủng chạy vào đường cấm và mang theo chiếc ghe hút cát phía sau. Tại hiện trường, chiếc xe đầu kéo mang biển số 79C-08874, gắn logo một công ty TNHH có trụ sở ở TP. Nha Trang. Phía sau chở theo chiếc ghe hút cát dài với máy móc và vòi lớn. Phía trên thùng ghe, cổng chào làng văn hóa thôn Xuân Lập đã được tháo dỡ, vắt ngang. Lúc này, cổng làng chỉ còn lại 2 trụ sắt. “ Chúng tôi đã chịu đựng cảnh xe tải chở cát đi vào đường làng gây ô nhiễm, đe dọa an toàn tính mạng của người dân mấy năm nay”, một người dân sống bên đường cho biết. 

 

 
 
Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND xã Cam Tân cho biết, sau khi nắm được sự việc đã tiến hành xử lý, đồng thời báo cáo Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm về vụ việc. Sau khi lập hồ sơ ban đầu, xã đã tiến hành bàn giao cho Công an huyện tiếp tục xử lý theo quy định. Liên quan đến vụ việc, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Cam Lâm cho biết, việc xe đầu kéo 79C-08874 đi vào đường cấm là sai phạm. Với hành vi này, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Cam Lâm đã lập biên bản xử phạt hành chính. Cũng theo Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Cam Lâm, ngoài lỗi vi phạm đi vào đường cấm, thì chiếc xe đầu kéo không chở quá tải, quá khổ.
 
Cũng theo lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Cam Lâm, sự việc người dân chặn xe lại là do bức xúc chuyện các công ty hút cát lòng hồ Cam Ranh rồi cho các xe tải chạy qua đường làng gây ô nhiễm môi trường sống, tiềm ẩn mất an toàn giao thông mới là nguyên nhân sâu xa. 
 
Thành Long