10:02, 02/02/2021

Đi tìm người từng hứa hôn, lại vào tù

Vừa qua, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên giảm 6 tháng tù cho bị cáo Nguyễn Hồng Hào (sinh năm 1986, trú xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang). Như vậy, bị cáo phải chấp hành 1 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Vừa qua, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên giảm 6 tháng tù cho bị cáo Nguyễn Hồng Hào (sinh năm 1986, trú xã Phước Đồng, TP. Nha Trang). Như vậy, bị cáo phải chấp hành 1 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.


Theo hồ sơ, đầu năm 2019, Hào và chị H. có quan hệ tình cảm; cả hai đã định tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, đến tháng 9-2019, chị H. quay lại chung sống như vợ chồng với bạn trai cũ là anh N.


Tối 23-10-2019, mẹ chị H. nhờ Hào và một thanh niên đi tìm chị. Khi tới phòng trọ thuê, Hào nói chuyện và giằng co với chị H. Thấy vậy, anh N. tức giận chửi bới. Hào bỏ chạy một đoạn thì quay lại chửi và thách thức anh N. Anh N. bèn lấy dao đuổi đánh Hào. Hào nhặt mảnh gạch men vỡ bên đường ném lại nhưng không trúng. Được can ngăn, Hào lên xe định về. Đúng lúc này, anh N. xông tới chém vào cánh tay của Hào nhưng không gây thương tích, làm Hào bị ngã xe, văng ra con dao bấm thường dùng khi đi làm. Hào nhặt dao rạch 3 nhát vào anh N. gây thương tích 17%.  


Sáng hôm sau, Hào ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Kết luận giám định cho thấy anh N. bị thương tích 17%. Anh N. đã bị xử phạt hành chính về hành vi đánh nhau.


Bị cáo Hào trình bày, nguyên nhân sự việc xuất phát từ bị hại. Mối quan hệ của bị cáo với chị H. đã được hai bên gia đình đồng ý sẽ tổ chức đám cưới. Khi chị H. quay lại chung sống với anh N., Hào và anh N. không hề qua lại, có mâu thuẫn gì, nhưng khi thấy Hào thì anh N. lại chửi bới, xúc phạm và dùng dao tấn công Hào, khiến Hào bị ngã xe, bị ức chế. Bị cáo phạm tội trong lúc tinh thần bị kích động do hành vi nguy hiểm của anh N. Nội dung này đã được cấp phúc thẩm chấp nhận. 

 
TÂM MAI