11:11, 27/11/2020

Bắt kẻ chuyên phá ô tô trộm tài sản trong đêm

Khi người dân chìm trong giấc ngủ say cũng là lúc Nguyễn Ngọc Trung (sinh năm 1990, thường trú thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) rời phòng trọ để gây ra những vụ cạy phá xe ô tô, trộm tài sản bên trong…

Khi người dân chìm trong giấc ngủ say cũng là lúc Nguyễn Ngọc Trung (sinh năm 1990, thường trú thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) rời phòng trọ để gây ra những vụ cạy phá xe ô tô, trộm tài sản bên trong…


Rạng sáng 25-11, gia đình chị N.T.T.H (trú đường Phan Vinh, phường Phước Long, Nha Trang) bị đánh thức bởi tiếng chuông báo động phát ra từ chiếc xe ô tô của gia đình đậu trước nhà. Ra ngoài để kiểm tra, gia đình chị H. thấy cửa kính chắn gió bên trái đã vỡ toang. Mở lại camera an ninh, các thành viên trong gia đình chị H. không khỏi ngỡ ngàng khi thấy thanh niên ăn mặc khá bảnh bao là thủ phạm gây ra vụ việc. Tại hiện trường, ngoài những mảnh kính vương vãi, còn có một khúc gỗ. Theo nhận định của gia đình, rất có thể khúc gỗ này đã được đối tượng lạ mặt sử dụng đập cửa kính. “Thời điểm xảy ra vụ việc vào 4 giờ 15 phút. Đối tượng không ngờ rằng hành vi vi phạm pháp luật của y đã lọt vào ống kính camera an ninh của gia đình chúng tôi. Tuy chưa bị mất tài sản nhưng việc bị hư hỏng cả một bên cửa kính chắn gió cũng khiến gia đình phải bỏ ra một khoản tiền để sửa chữa”, chị H. cho biết.

 

Đối tượng Trung bị bắt tại hiện trường.

Đối tượng Trung bị bắt tại hiện trường.


Từ hình ảnh camera an ninh do gia đình chị H. cung cấp, trong ngày 25-11, các thành viên trong Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm Nha Trang đã lập tức tỏa đi các tuyến đường để truy lùng nghi phạm nhưng không có kết quả. “Ngoài vụ việc kể trên, qua các chủ xe, tài xế taxi, chúng tôi được biết trong thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ việc với phương thức, thủ đoạn tương tự. Điều đáng nói, các vụ việc thường diễn ra vào lúc rạng sáng”, anh Nguyễn Xuân Vũ - Đội trưởng Câu lạc bộ Phòng, chống tội phạm Nha Trang thông tin. Theo nhận định của các thành viên câu lạc bộ, nhiều khả năng đối tượng sẽ gây án vào ban đêm nên lên phương án truy tìm nghi phạm.


Sau nhiều giờ băng qua các tuyến phố, khoảng 2 giờ 30 ngày 26-11, trong lúc anh Nguyễn Xuân Vũ cùng các thành viên vượt qua chiếc xe ô tô hiệu Everest đang đậu bên lề đường Thoại Ngọc Hầu, phường Vĩnh Hòa thì thấy bóng dáng một thanh niên khả nghi. Dưới ánh đèn đường, các thành viên trong đội nhận ra nam nghi phạm đã gây ra vụ cạy phá xe ô tô trên đường Phan Vinh nên tổ chức vây bắt. Lúc này, chiếc xe ô tô Everest đã bị cạy phá một bên cửa kính. Cách đó không xa là chiếc xe máy hiệu Exciter biển số Phú Yên của nghi phạm. Để tránh gây ra tiếng động, nghi phạm còn mang theo chiếc mùng đã cũ chèn cửa kính trước khi dùng thanh sắt đập cửa kính ô tô.


Nhận được tin báo, ít phút sau, Công an phường Vĩnh Hòa đã có mặt tại hiện trường, dẫn giải nghi phạm về cơ quan công an để làm việc. Tại đây, đối tượng khai tên Nguyễn Ngọc Trung có địa chỉ thường trú kể trên, mới đến Nha Trang thuê trọ ở phường Phước Hải gần 3 tháng qua.


Vụ việc sau đó đã được Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang thụ lý điều tra mở rộng. Theo cán bộ điều tra, Trung thụ án tù về tội cướp tài sản tại Trại giam Xuân Phước (Bộ Công an, ở huyện Đồng Xuân, Phú Yên), ra tù tháng 6-2019. Đang trong thời gian không có việc làm, lại sẵn bản tính lười lao động, Trung đã mưu toan tiếp cận các xe hơi đậu trên các tuyến phố trong đêm để trộm tài sản chủ xe để bên trong. Thời điểm bị bắt, Trung khai đã gây ra 6 vụ cạy phá xe ô tô trên khắp các tuyến phố ở Nha Trang để trộm cắp tài sản. Trong đó, có nhiều vụ nghi phạm đã trộm được khá nhiều tài sản của chủ xe gồm: Camera hành trình, máy bơm nước, iPad… mang bán để lấy tiền tiêu xài.


Trước những chứng cứ, tài liệu thu thập được, ngày 27-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh bắt khẩn cấp Trung để điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.


Thành Long