01:05, 20/05/2020

Y án chung thân với kẻ giết người xù nợ

Mượn chị Huệ 100 triệu đồng, nhiều lần bị chị Huệ đòi tiền nên Phúc nảy sinh ý định...

Sáng 20-5, tại Khánh Hoà, Hội đồng xét xử phúc thẩm Toà án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng đã tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án tù chung thân về tội giết người đối với bị cáo Nguyễn Dư Phúc (sinh năm 1981, trú Cam Lộc, Cam Ranh) do không có tình tiết giảm nhẹ mới.


Phúc có mối quan hệ quen biết với chị Nguyễn Thị Hồng Huệ. Khoảng giữa tháng 5-2018, Phúc mượn chị Huệ 100 triệu đồng. Do nhiều lần bị chị Huệ đòi tiền nên Phúc nảy sinh ý định giết chị Huệ.


Khoảng 14 giờ ngày 4-6-2018, Phúc lấy 100 triệu đồng trên và 50 triệu đồng đến ngân hàng chuyển khoản cho vợ 70 triệu đồng, chuyển vào tài khoản Phúc 80 triệu đồng. Đến 18 giờ cùng ngày, Phúc và chị Huệ hẹn gặp tại siêu thị để trả nợ. Nhưng khi gặp, Phúc lại vờ đề nghị chở chị Huệ ra khu vực Bãi Dài (Cam Lâm) tìm gặp người quen để đưa tiền cho Phúc trả nợ. Vì vậy, chị Huệ giao xe cho Phúc chở đi.

 

Bị cáo Nguyễn Dư Phúc.
Bị cáo Nguyễn Dư Phúc.

 

Khi tới khu đất trống, chờ không thấy ai tới, chị Huệ cãi nhau với Phúc. Phúc liền tát chị Huệ, làm chị ngã, rồi đè lên người, nhét cát vào miệng cho đến khi chị Huệ nằm im. Sau đó, Phúc giấu xác, chạy xe của chị Huệ về. Đến đoạn thuộc Cam Thành Bắc (Cam Lâm), Phúc vứt bỏ ví của chị Huệ xuống mương, tiếp tục về chợ ở Cam Thuận (Cam Ranh), dựng xe máy ngoài đường và về nhà ngủ.

 

Ngày 17-6-2018, cơ quan điều tra triệu tập Phúc đến làm việc và Phúc đã khai nhận hành vi phạm tội. Được biết, bị cáo từng bị kết án về tội trộm cắp tài sản.


T.M