02:05, 28/05/2020

Giết người vì chút xích mích

Linh hỏi thăm về một người quen xem có ở quán không thì bị anh Thuận chửi, từ đó dẫn tới xích mích...

Sáng 28-5, tại Khánh Hoà, Hội đồng xét xử phúc thẩm Toà án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 19 năm tù đối với bị cáo Lê Phúc Linh (sinh năm - SN 1997) do không có tình tiết giảm nhẹ mới. Đồng thời, toà chấp nhận kháng cáo, giảm 1 năm tù cho bị cáo Kiều Thế Huy (SN 1998) và giảm 1 năm 6 tháng tù cho bị cáo Lương Văn Đạt (SN 1997). Như vậy, bị cáo Huy chỉ phải chấp hành 18 năm tù; Đạt chấp hành 14 năm 6 tháng tù. 3 bị cáo trên cùng trú Suối Cát (Cam Lâm), cùng phạm tội giết người.


Tối 12-5-2019, tại một quán Internet ở Cam Lâm, Linh hỏi anh Nguyễn Đức Thuận về một người quen xem có ở quán không thì bị anh Thuận chửi, từ đó xích mích, đánh nhau và được chủ quán can ngăn. Khi anh Thuận vào trong quán, Linh gọi điện thoại cho Huy nhờ tới đánh giùm. Đạt đang nhậu với Huy cũng đi theo.


Tới nơi, được Linh chỉ, Huy đâm nhiều nhát vào anh Thuận. Linh cũng lấy mũ bảo hiểm đánh. Anh Thuận bỏ chạy thì Huy chở Linh, Đạt chạy theo đánh tiếp đến khi anh Thuận gục ngã. Sau đó, cả ba tẩu thoát. Anh Thuận được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Tối cùng ngày, Huy ra đầu thú, còn Linh, Đạt bị bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp.

 

Bị cáo Linh (hàng đầu) và 2 bị cáo Huy, Đạt.
Bị cáo Linh (hàng đầu) và 2 bị cáo Huy, Đạt.


Được biết, bị cáo Linh đã có 1 tiền án về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Trước phiên toà phúc thẩm, bị cáo Đạt bồi thường thêm 40 triệu đồng, Huy bồi thường thêm 20 triệu đồng cho gia đình người bị hại.


T.M