10:04, 26/04/2020

Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ công an để lừa đảo

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa xuất hiện một số đối tượng giả danh cán bộ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của Công an tỉnh hoặc Bộ Công an...

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa xuất hiện một số đối tượng giả danh cán bộ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CNCH) của Công an tỉnh hoặc Bộ Công an, gọi điện thoại đến thông báo sẽ tổ chức lớp tập huấn công tác PCCC-CNCH cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và yêu cầu các cơ sở mua tài liệu PCCC, đóng học phí tập huấn qua đường bưu điện hoặc qua số tài khoản mà không trực tiếp gặp mặt. Đồng thời, đe dọa xử phạt nếu không mua tài liệu hoặc không tham gia tập huấn.


Công an tỉnh khi có tập huấn hoặc kiểm tra PCCC đối với các cơ sở đều có kế hoạch, thông báo bằng văn bản trước khi tập huấn, kiểm tra; cán bộ đến làm việc đều có giấy giới thiệu và mặc trang phục Công an nhân dân theo quy định.


Do đó, các đối tượng có hành vi nêu trên đã vi phạm quy định của pháp luật, giả danh cán bộ công an để lừa đảo, gây phiền hà, nhũng nhiễu, khó khăn cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của lực lượng công an.


Trường hợp phát hiện các đối tượng giả danh thực hiện các hành vi lừa đảo như trên, đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân kịp thời báo ngay cho cơ quan công an gần nhất hoặc Trực ban Công an tỉnh, số điện thoại 0694.401.204 để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời.


Báo Khánh Hòa