10:12, 06/12/2019

Ẩu đả trong đêm chỉ vì một cái nhìn

Chỉ vì những ánh nhìn thiếu thiện cảm, cộng thêm men bia, nhóm thanh niên đã sử dụng súng, hung khí tấn công nhóm khác trong đêm…

Chỉ vì những ánh nhìn thiếu thiện cảm, cộng thêm men bia, nhóm thanh niên đã sử dụng súng, hung khí tấn công nhóm khác trong đêm…


Đã khuya, quán ốc trên đường Củ Chi, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang vẫn đông khách. Trong số này có Nguyễn Rim (sinh năm 1990, trú xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa) cùng một số bạn bè ngồi nhậu. Một lúc sau, có cặp nam nữ chở nhau trên chiếc xe Vespa đi tới, đó là Nguyễn Tấn Đạt (sinh năm 1982) và bạn gái tên Duyên (cùng trú xã Vĩnh Phương, Nha Trang). Chiếc xe của đôi nam nữ dừng ngay sát bàn của Rim, đèn xe sáng chiếu thẳng vào mặt nhóm thanh niên ngồi nhậu. Nhóm của Rim hướng những ánh nhìn về phía người thanh niên đang ngồi trên xe, còn cô gái bước xuống hỏi mua ốc biển mang về phòng trọ. Sau hồi “lườm” nhau, đôi nam nữ rời đi.

 

Rim (bên trái) và Phụng tại cơ quan công an.

Rim (bên trái) và Phụng tại cơ quan công an.


Nhưng chỉ ít phút sau, đôi này lại xuất hiện. Họ chọn một bàn nhậu ngay gần bàn của Rim. Lúc sau, Đạt dùng điện thoại gọi thêm 3 người tới quán ốc. Trong số này có Nguyễn Thái Châu Quý Hợi (sinh năm 1983, trú đường Đồng Nai, phường Phước Hải, Nha Trang). Khi bạn của Rim đi ngang qua bàn của Đạt thì thấy áo khoác bên hông của Đạt như đang che giấu hung khí. Nghĩ rằng Đạt chuẩn bị hung khí, lại gọi thêm bạn bè tới nên nhóm của Rim đứng dậy thanh toán tiền rồi lấy xe máy rời khỏi quán ốc. Riêng Rim chạy xe máy tới chợ Vĩnh Hải thì dừng xe, điện thoại cho đồng hương là Đinh Phi Phụng (sinh năm 1991) nói “có người muốn đánh mình và cần gọi thêm người tới đánh trả”. Nghe bạn nói, Phụng tưởng thật liền điện thoại rủ thêm 2 người khác, rồi kéo đến quán ốc trên đường Củ Chi.


Tới nơi, Rim thấy nhóm của Đạt ngồi nhậu liền dừng xe, bước vào quán. Ngay khi thấy nhóm của Rim, nhóm của Đạt đã dùng vỏ chai bia, chai thủy tinh và ly tấn công. Rim cùng nhóm bạn cũng dùng ghế nhựa, bát, đĩa trong quán tấn công lại nhóm Đạt. Vụ ẩu đả khiến những thực khách trong quán tháo chạy tán loạn. Một chiến hữu của Phụng còn lao cả xe máy về nhóm của Đạt. Nhóm của Đạt lui vào phía trong quán để tránh đòn, liền bị Phụng cầm theo súng dạng bút, nổ một phát súng. Viên đạn đã găm trúng đùi sau bên phải của Hợi, khiến thanh niên này kêu lên đau đớn, máu chảy nhiều. Một chiến hữu của Phụng còn dùng hung khí lao vào tấn công Đạt, gây thương tích.


Sau khi gây án, nhóm của Rim vội vàng lên xe máy tẩu thoát. Đạt và Hợi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu trong đêm. Sau ca phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra 1 đầu đạn từ vết thương trên đùi của Hợi. Đạt cũng phải điều trị các vết thương ở ngực, cánh tay, cổ tay và đầu gối khá nghiêm trọng.


Trước thông tin về vụ việc, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra, làm rõ. Sau ít ngày tiến hành truy nóng, các trinh sát hình sự đã bắt được nhóm của Rim, đồng thời thu được súng bút cùng 2 viên đạn từ đối tượng Phụng. Trao đổi với phóng viên sáng 6-12, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang thông tin, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đang tiến hành trưng cầu giám định tỷ lệ thương tật của Đạt và Hợi để khởi tố Rim và Phụng theo quy định pháp luật. Khẩu súng bút mà đối tượng Phụng sử dụng để gây án cũng đã được gửi đi giám định.


THÀNH LONG