09:08, 25/08/2022

Tân Thịnh Phát - 20 năm vươn tới tầm cao

Xuất phát điểm từ xây dựng, cơ khí và tổ chức sự kiện, Công ty TNHH Tân Thịnh Phát đã có những bước chuyển mình đầy vững chắc. Sau 2 thập kỷ nỗ lực không ngừng, Tân Thịnh Phát hôm nay đang bước lên tầm cao mới, với vị thế và sự khẳng định thương hiệu trên nhiều lĩnh vực.

Xuất phát điểm từ xây dựng, cơ khí và tổ chức sự kiện, Công ty TNHH Tân Thịnh Phát đã có những bước chuyển mình đầy vững chắc. Sau 2 thập kỷ nỗ lực không ngừng, Tân Thịnh Phát hôm nay đang bước lên tầm cao mới, với vị thế và sự khẳng định thương hiệu trên nhiều lĩnh vực.

 

Ngày càng phát triển

Với những người gắn bó với Tân Thịnh Phát, 20 năm có thể chưa dài nhưng cũng không phải là ngắn. Để có được thành quả như ngày hôm nay, suốt những năm qua, các thế hệ cán bộ, nhân viên công ty đã nỗ lực không ngừng, đầy tinh thần trách nhiệm để đưa doanh nghiệp vượt lên phía trước. Nhớ lại chặng đường đã qua, ông Nguyễn Thư Trang - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Tân Thịnh Phát bồi hồi: “Được thành lập trên cơ sở vật liệu xây dựng và giàn giáo, coffrage công nghiệp Thịnh Phát và Công ty Tổ chức biểu diễn Nha Trang, ngày 23-8-2002, Công ty TNHH Tân Thịnh Phát (trụ sở tại 52 Núi Sạn, nay là đường Dương Vân Nga, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) chính thức được thành lập. Từ đây, theo năm tháng, công ty dần lớn mạnh và có những bước phát triển vượt bậc. Từ một đơn vị gần như phát triển đơn ngành, Tân Thịnh Phát đã phát triển theo hướng đa ngành để phù hợp với xu thế chung và từng giai đoạn cụ thể”.

 

Ông Nguyễn Trung Dũng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tân Thịnh Phát.

Ông Nguyễn Trung Dũng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tân Thịnh Phát.


Trong lịch sử phát triển, công ty đã trải qua nhiều khó khăn, tuy nhiên, Tân Thịnh Phát vẫn cố gắng duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh; phân bổ công việc, thiết bị, khai thác hợp lý nhân lực từ các đơn vị, bộ phận của công ty để góp phần ổn định mức thu nhập tối thiểu cho cán bộ, công nhân viên và luôn tìm kiếm khai thác đột phá thêm nhiều lĩnh vực khác. Nhờ vậy, công ty luôn ổn định được lực lượng lao động chủ lực, tuân thủ tốt các yêu cầu phòng ngừa dịch bệnh và là một trong những thương hiệu có uy tín ở Khánh Hòa, trong khu vực và trên cả nước về nhiều hoạt động.


Tính theo chu kỳ 5 năm hoạt động, Tân Thịnh Phát đạt được doanh số bình quân khá ấn tượng. Nếu như doanh thu bình quân hàng năm giai đoạn 2002 - 2007 là 14,36 tỷ đồng, giai đoạn 2008 - 2012 là 123,42 tỷ đồng. Giai đoạn 2013 - 2017, doanh thu bình quân mỗi năm của công ty đạt 188,06 tỷ đồng, vượt 52,37% so với chu kỳ trước đó. Trong giai đoạn 2018 - 2022, với tình hình kinh tế khó khăn, nhất là ảnh hưởng dịch bệnh, các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đã luôn thích ứng, với mức doanh thu bình quân hàng năm 149,6 tỷ đồng. Đây là kết quả rất đáng khích lệ trong bối cảnh khó khăn. “Nhìn lại chặng đường 20 năm đã qua, chúng tôi càng thêm trân trọng những nỗ lực của từng cán bộ, công nhân viên, từng đơn vị, bộ phận… đã gắn bó với công ty. Nếu ngày đầu thành lập, tài sản chỉ vỏn vẹn một chiếc xe tải 2,5 tấn, hơn 100m2 mặt sàn coffrage và một số thiết bị khiêm tốn khác thì sau 20 năm, tổng giá trị tài sản đã lên đến hàng trăm tỷ đồng, nhiều cơ sở hoạt động và đầy đủ phương tiện thiết bị hiện đại phục vụ các yêu cầu sản xuất kinh doanh”, ông Nguyễn Thư Trang xúc động nói.

 

Sân khấu phục vụ lễ hội Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa do Công ty Tân Thịnh Phát lắp đặt
Sân khấu phục vụ lễ hội Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa do Công ty Tân Thịnh Phát lắp đặt


Không ngừng nỗ lực ở những ngành nghề thế mạnh, công ty còn phát triển đa dạng ngành nghề, thích ứng với xu thế chung. Dự án “TTP-Hydroponics” - trồng rau sạnh trong nhà kính theo phương pháp thủy canh tại xã Vĩnh Thạnh (TP. Nha Trang) là dự án quan trọng được công ty triển khai từ tháng 8-2016, cho thấy sự thích ứng linh hoạt của công ty với nhu cầu thị trường. Tân Thịnh Phát còn tham gia vào lĩnh vực tổ chức sự kiện với sự ra đời của Trung tâm Tổ chức sự kiện (EOC) vào ngày 12-7-2010. Cuối năm 2011, đầu năm 2012, công ty tiếp tục tham gia vào lĩnh vực khách sạn. Hiện nay, hệ thống khách sạn Sophia của công ty có 100 phòng tiêu chuẩn 3 sao. Dù đây là lĩnh vực khá mới mẻ, song với quyết tâm, tinh thần học hỏi, công ty đã thực hiện nhiều giải pháp trong quản lý. Đến nay, tất cả các khách sạn đều đang hoạt động rất hiệu quả.

 

Đội xe chuyên dụng chở bê tông của công ty
Đội xe chuyên dụng chở bê tông của công ty


Trách nhiệm với xã hội


Trong chặng đường phát triển, Tân Thịnh Phát luôn thể hiện trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng bằng nhiều việc làm thiết thực. Ngoài chia sẻ lợi nhuận để góp phần chăm lo đời sống của cán bộ, công nhân viên, công ty còn nộp thuế đầy đủ và đúng quy định; thường xuyên thực hiện các hoạt động thiện nguyện, xã hội, cứu trợ, hỗ trợ bếp ăn cho bệnh nhân nghèo… tại Khánh Hòa và một số địa phương khác. Những phận đời khó khăn ở các vùng xa, vùng sâu cũng được công ty tìm đến hỗ trợ xây dựng những ngôi nhà tình nghĩa, giúp người nghèo “an cư, lạc nghiệp”, để họ có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Hay trong thời điểm căng thẳng nhất của dịch Covid-19, Tân Thịnh Phát đã đóng góp hơn 1.500 tấn gạo, 20 căn nhà tình nghĩa, tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng; hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu chống dịch và người dân vùng dịch trong các đợt phong tỏa vì dịch Covid-19.

 

Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập, Công ty Tân Thịnh Phát  phối hợp với Báo Khánh Hòa xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa  cho hộ nghèo ở xã Suối Cát, huyện Cam Lâm.

Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập, Công ty Tân Thịnh Phát phối hợp với Báo Khánh Hòa xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở xã Suối Cát, huyện Cam Lâm.


Trong quá trình xây dựng và phát triển, công ty luôn quan tâm đến đời sống, chế độ cho công nhân, tạo sự đoàn kết để người lao động nỗ lực hết mình, tạo ra nhiều giá trị trong sản xuất. Giai đoạn 2018 - 2022, trong tình hình khó khăn chung, nhưng công ty duy trì việc làm cho gần 150 người, ổn định thu nhập cho người lao động gắn bó với doanh nghiệp. Sau 20 năm hoạt động, nhân lực của công ty đã tăng 45 lần so với lúc mới hoạt động. Đáng kể là tỷ lệ nhân viên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, trên đại học hiện nay chiếm hơn 60% tổng số nhân lực toàn doanh nghiệp. Tân Thịnh Phát tự hào về hàm lượng chất xám đã được chắt chiu, trân trọng đưa vào từng sản phẩm, từng loại dịch vụ của đơn vị trước khi cung ứng ra thị trường, góp phần xây dựng uy tín và thương hiệu cho công ty.


Kỳ vọng vào tương lai


Trong nhiều năm qua, công tác cung ứng bê tông với khối lượng lớn, trong thời gian ngắn đã được công ty thực hiện bảo đảm đúng tiến độ, yêu cầu, an toàn tuyệt đối và đạt chất lượng, được khách hàng tin tưởng, đánh giá cao như các công trình: Khách sạn Horizon - Dương Hiến Quyền; tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh - 60 Trần Phú, Nha Trang; Vinpearl Empire Condotel Nha Trang; trụ sở Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa; Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia; Dự án Sân golf Long Thành Cam Ranh… 20 năm qua, Nhà máy bê tông của công ty cung cấp hơn 20 triệu m3 bê tông các loại ổn định và bảo đảm chất lượng, được các chủ đầu tư và nhà thầu hoàn toàn tin tưởng... Ông Tatsuya Sato - Giám đốc Công ty Xi măng Nghi Sơn Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đánh giá: “Tân Thịnh Phát là khách hàng trạm trộn bê tông số 1 của công ty chúng tôi tại Khánh Hòa, với mức tiêu thụ trung bình lên đến 5.500 tấn xi măng mỗi tháng. Trong suốt quá trình phát triển, Công ty Tân Thịnh Phát luôn đồng hành cùng sản phẩm xi măng Nghi Sơn”.

 

Nhà máy sản xuất bê tông của công ty tại Cam Ranh
Nhà máy sản xuất bê tông của công ty tại Cam Ranh

 

Nhà máy bê tông thương phẩm Ninh Phước của Công ty Tân Thịnh Phát
Nhà máy bê tông thương phẩm Ninh Phước của Công ty Tân Thịnh Phát

 

Với bề dày 20 năm xây dựng, khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường, Tân Thịnh Phát đang hướng đến những mục tiêu mới, bứt phá mạnh mẽ hơn trong tương lai, trở thành một trong những đơn vị mạnh của tỉnh. Đặc biệt, giữa bối cảnh Khánh Hòa đang “cất cánh” để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 là đô thị thông minh, bền vững, bản sắc, ngang tầm khu vực châu Á, Tân Thịnh Phát cũng kỳ vọng sẽ có những bước đi tương xứng.


Ông Nguyễn Trung Dũng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tân Thịnh Phát khẳng định: “Trong chặng đường tiếp theo, công ty tiếp tục phát triển đa dạng ngành nghề, khẳng định uy tín, chất lượng và chỗ đứng trên thị trường, ghi dấu ấn với nhiều công trình, dự án quan trọng trên địa bàn tỉnh. Bằng tất cả nhiệt huyết và năng lực của mình, các thế hệ của công ty sẽ tiếp tục đưa doanh nghiệp phát triển lên tầm cao mới, xứng đáng với truyền thống của Tân Thịnh Phát. Với sự nỗ lực không ngừng, lãnh đạo công ty mong muốn sẽ tạo thêm việc làm cho người lao động, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị; đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đó là mục tiêu đầy ý nghĩa, cũng là phương châm mà Tân Thịnh Phát luôn hướng đến trong suốt 20 năm qua và những năm tiếp theo để xây dựng một Tân Thịnh Phát - Sáng mãi tương lai, đồng hành cùng sự phát triển không ngừng của mảnh đất xứ Trầm, biển Yến”.

 

Tân Thịnh Phát là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành, gồm: Xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp; sản xuất, kinh doanh bê tông thương phẩm; tư vấn, lắp đặt và cho thuê sân khấu, khán đài; gia công sản phẩm cơ khí; dịch vụ vận tải, cân xe ô tô; cho thuê kho bãi, thiết bị xây dựng; dịch vụ khách sạn, khu du lịch sinh thái... 20 năm qua, công ty đã 19 lần tăng vốn điều lệ, bổ sung thay đổi ngành nghề kinh doanh. Từ vốn điều lệ vài tỷ đồng, đến nay tổng vốn điều lệ đã hơn 109 tỷ đồng; tổng doanh thu ước đạt 4.000 tỷ đồng. Hiện nay, thu nhập bình quân của người lao động đạt hơn 10 triệu đồng/tháng.


ĐÌNH LÂM