10:07, 08/07/2022

"Xuyên Việt" khám phá tinh hoa lễ hội khắp 3 miền tại VinWonders Nam Hội An

Từ nay đến hết 30/7/2022, vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần, VinWonders Nam Hội An sẽ đưa du khách hòa mình trong không khí lễ hội rực rỡ sắc màu với những màn trình diễn mãn nhãn từ khắp 3 miền, trong chuỗi sự kiện đậm nét văn hóa truyền thống "Tinh hoa mở hội".

Từ nay đến hết 30/7/2022, vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần, VinWonders Nam Hội An sẽ đưa du khách hòa mình trong không khí lễ hội rực rỡ sắc màu với những màn trình diễn mãn nhãn từ khắp 3 miền, trong chuỗi sự kiện đậm nét văn hóa truyền thống “Tinh hoa mở hội”.
 
Dấu ấn tinh hoa trong bộ sưu tập “báu vật nguyên bản”
 
 
 
Mở màn cho chuỗi hoạt động văn hoá không thể bỏ lỡ của VinWonders Nam Hội An là Ngày hội Giao Duyên được tổ chức vào ngày 8 và 9/7/2022. Du khách sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội rộn ràng đặc trưng của vùng Kinh Bắc, thưởng thức những làn điệu Quan Họ mượt mà với các liền anh, liền chị đến từ Bắc Ninh, khám phá ẩm thực truyền thống, trò chơi dân gian vùng Bắc Bộ, cùng những màn trình diễn và trải nghiệm giải trí đặc sắc. 
 
 
 
 
 
 
Đặc biệt, nghệ sĩ Quyền Thiện Đắc mang đến mini-concert "Jazz Duyên" với những giai điệu đương đại đầy ngẫu hứng được sáng tạo trên chất liệu quan họ - sẽ là một điểm nhấn khó quên trong chuyến hành trình trải nghiệm của du khách.
 
 
 
Trong tuần lễ hội chủ đề “Muôn màu Xứ Quảng” được tổ chức vào ngày 15 và 16/7/2022, VinWonders Nam Hội An sẽ tái hiện lại không khí lễ hội dân gian xứ Quảng với màn trình diễn của các nghệ nhân, nghệ sĩ ưu tú đến từ đoàn nghệ thuật Quảng Nam. Xuyên suốt 2 ngày cuối tuần, du khách sẽ được tham gia các hoạt động thể nghiệm chân thực nhất như hóa thân thành người bản địa trong trang phục truyền thống, khám phá ẩm thực Trung Bộ như mì Quảng, cao lầu, bánh xèo và trực tiếp làm đèn lồng, chơi các trò chơi dân gian tam cúc, bịt mắt đập niêu, thả hoa đăng…
 
Vào hai ngày 22 và 23/7/2022, du khách sẽ được đắm mình trong không khí hùng thiêng của đại ngàn với dàn nghệ sĩ hùng hậu trong Lễ hội Cồng Chiêng được tái hiện tại VinWonders Nam Hội An. Bên cạnh đó, những tập tục kỳ thú, văn hóa ẩm thực và các trò chơi dân gian của Tây Nguyên sẽ được tái hiện chân thực, níu chân khách du lịch đến tham gia và trực tiếp trải nghiệm. 
 

 

 
Trong tuần cuối, ngày 29 và 30/7/2022, du khách sẽ được khám phá “Báu vật” của miền sông nước Nam bộ mang chủ đề “Rực rỡ phương Nam”, vừa phiêu du thưởng thức những làn điệu đờn ca tài tử ngọt ngào, nghệ thuật hát bội đặc sắc vừa sôi nổi hòa mình vào đời sống văn hóa Nam bộ. Cũng ngay tại VinWonders Nam Hội An, mỗi người đều có thể trải nghiệm nhịp sống chợ nổi tấp nập ghe thuyền vùng sông nước Cửu Long, thử sức với các trò chơi dân gian, làm gốm Sa Đéc, thưởng thức ẩm thực đặc sản miền Tây...
 
Đặc biệt, sự kiện nhac hội đương đại tối 30/7/2022 chính là điểm nhấn độc đáo nhất đưa tất cả du khách thăng hoa cảm xúc với những tiết mục nghệ thuật đương đại lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Việt Nam. Quy tụ dàn nghệ sĩ tên tuổi đang được yêu thích nhất với các màn trình diễn bùng nổ, sự kiện hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc văn hóa, nghệ thuật và giải trí tuyệt vời khép lại tháng “Tinh hoa mở hội” đặc sắc tại VinWonders Nam Hội An.
 
Tâm điểm giải trí mùa hè đa trải nghiệm tại miền Trung
 
“Tinh hoa mở hội” là bộ sưu tập những “báu vật văn hoá nguyên bản” 3 miền được VinWonders kỳ công xây dựng trên nền của sân khấu thực quy mô gồm Đảo văn hoá dân gian, hai bờ Đông - Tây và dòng sông Hẹn ước. Lần đầu tiên những “đặc sản” lễ hội khắp Việt Nam hội tụ tại một không gian, trong cùng thời điểm, tạo nên chuyến phiêu lưu “xuyên Việt” đáng nhớ cho du khách thuộc mọi lứa tuổi. Đặc biệt, tại đây còn có cả không gian tôn vinh những di sản văn hóa được UNESCO công nhận.
 
Trên sân khấu VinWonders, mỗi sự kiện là một câu chuyện văn hóa đặc trưng các vùng miền từ Bắc vào Nam, được kể lại cho du khách bằng ngôn ngữ trải nghiệm và những hoạt động vô cùng sống động. Bàn tay sắp đặt điêu luyện và sự kỳ công đầu tư của VinWonders sẽ mang đến cho du khách một hành trình trải nghiệm có 1-0-2, trong sự giao thoa văn hóa, nghệ thuật và giải trí vừa quen, vừa lạ.

 

 
Không dừng lại ở đó, các hoạt động mang hơi thở hiện đại như trình diễn xiếc, nhảy đường phố, lễ hội bia, các minishow… sẽ cộng hưởng và đem tới những cuộc phiêu lưu văn hóa rực rỡ sắc màu. Chỉ với một tấm vé vào cổng, du khách đã ngay lập tức lạc vào tâm điểm giải trí mùa hè của miền Trung, nơi có các lễ hội văn hóa tưng bừng, các hoạt động nghệ thuật mãn nhãn cùng gần 100 trò chơi đỉnh cao đang chờ sẵn. Du khách cũng có cơ hội chu du trên dòng “Amazon thu nhỏ” để khám phá vườn thú trên sông có 1-0-2.
 
 
 
 
 
Chuyến hành trình “xuyên Việt” để thưởng thức trọn vẹn tinh hoa văn hoá truyền thống đang chào đón du khách năm châu khi đến với VinWonders Nam Hội An tháng 7 này. Vui lòng tham khảo thông tin tại: vinwonders.com./.
 
Thiện Tâm