10:01, 16/01/2022

Công bố kết quả thi tuyển phương án kiến trúc Cơ sở Đào tạo và Nghiên cứu tại Nha Trang

Kể từ khi phát động tháng 11-2021, cuộc thi tuyển phương án kiến trúc Cơ sở Đào tạo và Nghiên cứu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại TP. Nha Trang đã thu hút sự quan tâm của 25 đơn vị, liên danh tư vấn tham gia, trong đó có 16 đơn vị gửi sản phẩm dự thi.

Kể từ khi phát động tháng 11-2021, cuộc thi tuyển phương án kiến trúc Cơ sở Đào tạo và Nghiên cứu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại TP. Nha Trang đã thu hút sự quan tâm của 25 đơn vị, liên danh tư vấn tham gia, trong đó có 16 đơn vị gửi sản phẩm dự thi.


Trong 2 ngày 7 và 8-1, tại TP. Nha Trang, Hội đồng thi tuyển gồm những kiến trúc sư có kinh nghiệm tại tỉnh Khánh Hòa, các nhà khoa học, nhà sư phạm đầu ngành và ban lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức chấm thi 16 phương án thiết kế của 16 đơn vị.

 

Ban lãnh đạo UEH và Hội đồng thi tuyển chụp ảnh kỷ niệm.

Ban lãnh đạo UEH và Hội đồng thi tuyển chụp ảnh kỷ niệm.


Sau khi phân tích, cân nhắc các tiêu chí, Hội đồng đã chọn ra được các sản phẩm đạt giải với 1 giải Nhất, 2 giải Ba (không có giải Nhì). Cụ thể, giải Nhất được trao cho phương án có mã GN01 của Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và xây dựng WINHOUSE (địa chỉ tại tầng 4, số 51 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng). 2 giải Ba được trao cho phương án có mã KV89 của Công ty TNHH Kiến trúc Xây dựng KKV - KKV Architects (địa chỉ tại 37 đường Số 1, phường 4, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) và phương án có mã VU78 của Công ty TNHH Kiến trúc VHA (địa chỉ tại tầng 4, Tòa nhà N10, số 03 đường Trần Khánh Dư, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).


Được sự ủng hộ và tạo điều kiện của tỉnh Khánh Hòa, UEH Nha Trang sẽ tọa lạc trên khuôn viên rộng 2,1ha thuộc Khu trường học, đào tạo và dạy nghề Bắc Hòn Ông, có vị trí bên cạnh các Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Trường Chính trị tỉnh… Để đáp ứng được sứ mạng cũng như sự kỳ vọng của lãnh đạo và người dân tỉnh Khánh Hòa, UEH Nha Trang đặt ra yêu cầu phải chuẩn mực ngay từ khởi đầu với phương án thiết kế kiến trúc tối ưu, tổ chức không gian hiện đại, năng động, sáng tạo, xanh và bền vững. Đây không chỉ là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực miền Trung và Tây Nguyên, mà còn là địa điểm thu hút quan tâm của các nhà khoa học, các chuyên gia trong nước và quốc tế khi đến làm việc, tham quan tại TP. Nha Trang.


Việc thành lập và đưa vào hoạt động cơ sở đào tạo và nghiên cứu, định hướng thành UEH - Phân hiệu tại TP. Nha Trang là một bước đi phù hợp và cần thiết đối với sự phát triển kinh tế - xã hội ở tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ - Tây Nguyên. UEH Nha Trang sẽ trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và ứng dụng, tư vấn có uy tín trong nước và khu vực; đồng hành cùng chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa cũng như các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên trong sứ mệnh phát triển kinh tế, xã hội của khu vực.

 

Sau 45 năm thành lập và phát triển, UEH đang triển khai các hoạt động để hình thành cơ sở đào tạo, nghiên cứu, định hướng thành Phân hiệu UEH tại TP. Nha Trang với sứ mệnh đào tạo, nghiên cứu chất lượng cao, góp phần cung cấp nhân lực vì sự phát triển bền vững của khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên. Nhằm tìm kiếm phương án thiết kế kiến trúc tối ưu, tổ chức không gian hiện đại, năng động, sáng tạo, xanh và bền vững, từ tháng 11-2021, UEH phối hợp Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cuộc thi tuyển phương án kiến trúc Cơ sở Đào tạo và Nghiên cứu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại TP. Nha Trang và chính thức công bố kết quả cuộc thi vào ngày 12-1.


NHẬT THANH