10:01, 16/01/2022

KDI HOLDINGS: Dám đương đầu với thách thức, linh hoạt ứng biến để nắm bắt cơ hội

Dịch Covid-19 bùng phát suốt gần 2 năm tại Việt Nam đã gây ít nhiều tổn thất cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên thực tế thị trường đã chứng minh, đối với những doanh nghiệp có tiềm lực vững mạnh, ứng biến nhanh nhạy trước thời cuộc, kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh phù hợp… thì việc biến nguy thành cơ không phải là điều vượt ngoài tầm tay.
 

Dịch Covid-19 bùng phát suốt gần 2 năm tại Việt Nam đã gây ít nhiều tổn thất cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên thực tế thị trường đã chứng minh, đối với những doanh nghiệp có tiềm lực vững mạnh, ứng biến nhanh nhạy trước thời cuộc, kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh phù hợp… thì việc biến nguy thành cơ không phải là điều vượt ngoài tầm tay.


“Thách thức luôn song hành với cơ hội, nhưng quan trọng là phải dám đương đầu và linh hoạt ứng biến”


Tính đến thời điểm hiện tại, các địa phương đang tích cực triển khai chỉ đạo của Chính phủ, chuyển hướng sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, việc hồi sinh sau những biến động khắc nghiệt kéo dài suốt gần 2 năm không phải là điều dễ dàng. Việc này đòi hỏi bản lĩnh mạnh mẽ của doanh nghiệp, tiềm lực tài chính, khả năng ứng phó trước biến động; đặc biệt là năng lực xây dựng những chiến lược kinh doanh mới phù hợp với bức tranh thị trường thực tế.

 

Ông Đỗ Tuấn Anh - Tổng giám đốc  tập đoàn KDI Holdings.

Ông Đỗ Tuấn Anh - Tổng giám đốc tập đoàn KDI Holdings.


Tổng giám đốc tập đoàn KDI Holdings, ông Đỗ Tuấn Anh chia sẻ: “Không nằm ngoài bối cảnh chung giai đoạn dịch bùng phát, doanh nghiệp của chúng tôi cũng phải đối mặt với nhiều thách thức chưa từng có do Covid-19 gây ra. Trước tình hình khó khăn, đội ngũ của chúng tôi luôn xác định cần giữ được sự tỉnh táo, bình tĩnh và quyết tâm kiên định với mục tiêu để theo đuổi đến cùng kế hoạch đã đề ra. Do đó, chúng tôi chủ động xây dựng kế hoạch với nhiều phương án phù hợp, nhằm luôn đảm bảo mọi hoạt động tại dự án được duy trì, thông suốt cũng như đảm bảo tối đa an toàn trong công tác phòng chống dịch cho tất cả các cán bộ, nhân viên. Với bài học nhìn từ đại dịch Covid-19 này, sự linh hoạt, bền vững và đa dạng chính là chiến lược mà KDI Holdings luôn hướng tới để sẵn sàng nắm bắt cơ hội trên hành trình phát triển của mình”.


Kiên định với mục tiêu  


Vị CEO dày dạn kinh nghiệm đề cập ngay đến siêu dự án đẳng cấp quốc tế Vega City Nha Trang, quần thể bất động sản phức hợp nghệ thuật - nghỉ dưỡng - giải trí ven biển do KDI Holdings làm chủ đầu tư. Là một ví dụ tiêu biểu về sự nhạy bén, linh hoạt, kịp thời thích ứng với cục diện mới của chủ đầu tư KDI Holdings, tiến độ xây dựng và kế hoạch phát triển của Vega City Nha Trang trong thời gian qua vẫn được đảm bảo đúng lộ trình. Là dự án mang tâm huyết với tinh thần “bền vững” của tập đoàn, Vega City Nha Trang trong tương lai được mong đợi trở thành một kinh đô nghỉ dưỡng siêu sang dành cho bậc thượng lưu, nơi kiến tạo những trải nghiệm văn hoá độc đáo và khác biệt, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến nổi tiếng thế giới, góp phần giúp Việt Nam phục hồi kinh tế mạnh mẽ sau mùa dịch.

 

Dãy nhà phố thương mại quốc tế Vega Continental Shopping Plaza  “chạm sóng liền cát” thuộc dự án Vega City Nha Trang. 

Dãy nhà phố thương mại quốc tế Vega Continental Shopping Plaza “chạm sóng liền cát” thuộc dự án Vega City Nha Trang. 


Thương hiệu KDI Holdings còn được biết đến với dự án nông nghiệp công nghệ cao - nông trại chuối KDI Green Farm. Mặc dù trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ra nhiều khó khăn nhưng không hề ảnh hưởng tới năng suất và sản lượng của nông trại chuối.  Được biết, KDA đang tăng tốc mạnh mẽ bằng kế hoạch mở rộng vùng trồng từ 100ha lên 300ha vào đầu năm 2022, cùng với việc rót vốn đầu tư trang thiết bị hiện đại để đẩy mạnh sản lượng cây trồng trong thời gian tới.

 

Chuối KDA của Công ty  CP KD Green Farm được sản xuất  theo mô hình khép kín, đạt chất lượng  vượt tiêu chuẩn quốc tế.

Chuối KDA của Công ty CP KD Green Farm được sản xuất theo mô hình khép kín, đạt chất lượng vượt tiêu chuẩn quốc tế.


Chiến lược kinh doanh linh hoạt - bền vững - đa dạng còn được thương hiệu áp dụng triệt để trong các lĩnh vực khác của doanh nghiệp như giáo dục STEM, nội thất cao cấp, giải trí… Đơn cử như trong lĩnh vực giáo dục, thích nghi với những trở ngại trong giai đoạn dịch bệnh, doanh nghiệp đã kịp thời điều chỉnh nhịp tăng trưởng trong kế hoạch hợp tác với hệ thống trường học theo các thông số hợp lý hơn… Ngoài ra, đội ngũ nhân sự KDI Holdings còn đẩy mạnh việc nghiên cứu, phát triển các sản phẩm trực tuyến; triển khai các lớp học online; tổ chức khóa thiết kế bài giảng STEM cho giáo viên, thu hút gần 50,000 lượt học sinh và giáo viên theo học…


Có thể nói, sự kiên định với mục tiêu đề ra, linh hoạt ứng phó trước những biến động đa chiều của thị trường, luôn đề cao giá trị bền vững trong từng lĩnh vực mà doanh nghiệp theo đuổi, đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh… chính là chiến lược kinh doanh mà KDI Holdings đang thực hiện để tạo vị thế khác biệt trong lòng khách hàng và đối tác, mạnh dạn nắm bắt những cơ hội phát triển mới ở hiện tại và tương lai.


T.K