10:11, 23/11/2021

Thương hiệu vận chuyển quốc tế đồng hành cùng thầy trò vùng khó Quảng Ngãi

Thấu hiểu những khó khăn trong việc dạy và học của thầy trò vùng cao trong mùa dịch cũng như vào mùa mưa lũ, J&T Express đã trao tặng các thiết bị dạy và học trị giá hơn 400 triệu đồng cho hàng trăm học sinh và giáo viên khó khăn tại Quảng Ngãi.
 

Thấu hiểu những khó khăn trong việc dạy và học của thầy trò vùng cao trong mùa dịch cũng như vào mùa mưa lũ, J&T Express đã trao tặng các thiết bị dạy và học trị giá hơn 400 triệu đồng cho hàng trăm học sinh và giáo viên khó khăn tại Quảng Ngãi.

 

 
Không chỉ là cách đồng hành của thương hiệu vận chuyển quốc tế cùng thầy trò vùng khó trên hành trình “nối dài tri thức”, phần quà đặc biệt này còn thể hiện sự đồng cảm với tinh thần tôn sư trọng đạo của người Việt nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Hành động thiết thực, ý nghĩa và kịp thời từ J&T Express đã nhận được sự đồng hành từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi.
 
Giữa thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khi các hoạt động dạy và học được chuyển hoàn toàn sang hình thức trực tuyến, câu chuyện của cô giáo Nguyễn Thị Trang (trường Tiểu học và Trung học cơ sở Ba Lế, xã Ba Lế, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi) đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng.
 
Huyện Ba Tơ là một huyện miền núi còn nhiều khó khăn tại Quảng Ngãi, lại có nhiều người H’rê sinh sống. Trong bao năm qua, các thầy cô giáo tại Trường Ba Lế đã kiên trì “cắm bản, bám làng” để việc học hành của các em học sinh không bị gián đoạn. Khi dịch COVID-19 khiến nhịp sống người dân có nhiều thay đổi, việc dạy và học ở vùng cao Ba Tơ vốn đã vất vả nay lại càng khó khăn hơn nữa. Học sinh không thể đến trường, đời sống gia đình các em thì còn nhiều khó khăn không đủ điều kiện mua sắm thiết bị điện tử để học trực tuyến, nên các thầy cô phải chạy xe máy vượt đèo núi đến nhà từng học sinh giao bài tập, hướng dẫn học tại nhà.
 
Cứ tưởng sự cố gắng của thầy trò trường Ba Lế sẽ trôi qua âm thầm như thế, cho đến khi câu chuyện của cô giáo Trang nhận được sự chú ý của cộng đồng. Những hình ảnh trên đường đến điểm trường Làng Tốt – điểm trường xa nhất của huyện miền núi Ba Tơ của cô Trang đã được cộng đồng mạng chia sẻ nhiều lần và được báo chí quan tâm rộng rãi. Ngược với cái tên Làng Tốt, đây là cung đường rất khó đi, vốn được mở rộng từ một lối mòn nhỏ, phần lớn là những con dốc dựng ngược, một bên là vực một bên là núi, tưởng như chỉ dành cho “những vận động viên đua xe địa hình”. Sau mỗi cơn mưa, con đường này lại trở nên nhầy nhụa, bùn ngập quá mắt cá chân. Vậy mà một cô giáo có vóc người nhỏ nhắn, vốn được mệnh danh là “cô Ròm” như cô giáo Trang cứ cách vài ngày lại vượt qua cung đường này một lần để vào làng để giao bài tập mới cũng như kiểm tra bài tập cũ cho trò. Bài nào trò chưa hiểu thì cô sẽ giảng lại. Không chỉ cô Trang, mà còn nhiều giáo viên khác của trường Ba Lế cũng ngày ngày vượt đồi núi để đến các điểm trường như thế. Cá biệt, có thầy cô còn “cắm” ngay tại bản để đảm bảo việc học của các em được thông suốt. Những hình ảnh cô Trang chia sẻ khi cô bị ngã xe, người bê bết bùn đất mà vẫn tươi cười rạng rỡ, kiên trì vượt đèo lội suối đến làng giao bài tập cho các em đã gây được sự xúc động mạnh cho người xem. Cô Trang chia sẻ: “Tôi công tác xã Ba Lế 12 năm rồi, đường vào Làng Tốt không chỉ tôi mà nhiều giáo viên đi riết thành quen. Ngày xưa phải đi bộ chứ không được đi xe máy đâu. Ở nơi đó học trò mình đang chờ. Mình không đi thì ai dạy bọn trẻ."

 

 
Dù hiện nay tình hình dịch COVID-19 đã được kiểm soát, nhưng những cơn mưa lũ liên tục đổ về, đồi núi đường sá bị sạt lở vẫn khiến đường đến trường của thầy trò Quảng Ngãi gặp nhiều khó khăn. Là đơn vị vận chuyển quốc tế, thấu hiểu truyền thống “tôn sư trọng đạo” của người Việt cũng như muốn tiếp sức cho hành trình "nối dài tri thức" của thầy trò tỉnh Quảng Ngãi, J&T Express đã trao tặng phần quà đặc biệt đến thầy cô giáo và học sinh tại Quảng Ngãi. Đại diện của J&T Express tại Khánh Hòa đã vượt hành trình hơn 400 km trong ngày mưa lũ diễn biến phức tạp đến trường Ba Lế để trao quà cho nhà trường.
 
Cụ thể, J&T Express đã trao tặng đến 29 thầy cô tại trường Ba Lế mỗi người một chiếc điện thoại thông minh, đến 270 em học sinh mỗi em một phần quà gồm tập vở và bút viết. J&T Express còn đồng hành cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi trong chương trình “Sóng và máy tính cho em” trao tặng đến các em học sinh có hoàn khó khăn 100 chiếc máy tính bảng Masscom. Được biết, chương trình “Sóng và máy tính cho em” là chương trình do Chính phủ trực tiếp phát động và tổ chức với mục tiêu huy động 01 triệu máy tính phục vụ học trực tuyến cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên toàn quốc, đặc biệt là những địa phương như Quảng Ngãi. Tổng giá trị phần quà của J&T Express trao tặng cho thầy trò Quảng Ngãi trị giá hơn 400 triệu đồng.
 
Thiện Tâm