10:11, 28/11/2020

Tăng trưởng ấn tượng, VinShop hướng tới mốc 55.000 tiệm tạp hóa trong năm nay

Sau khi "phủ sóng" thị trường bán lẻ truyền thống Hà Nội và TP.HCM với việc liên kết gần 30.000 tạp hóa chỉ sau 1 tháng ra mắt, VinShop sẽ tiếp tục "tấn công" đến khu vực Đồng bằng sông Hồng và Đông Nam Bộ với mục tiêu đạt 55.000 tiệm tạp hóa liên kết khi kết thúc năm 2020.

Sau khi “phủ sóng” thị trường bán lẻ truyền thống Hà Nội và TP.HCM với việc liên kết gần 30.000 tạp hóa chỉ sau 1 tháng ra mắt, VinShop sẽ tiếp tục “tấn công” đến khu vực Đồng bằng sông Hồng và Đông Nam Bộ với mục tiêu đạt 55.000 tiệm tạp hóa liên kết khi kết thúc năm 2020.
 
Theo đó, VinShop đã thu được những kết quả bước đầu hết sức khả quan tại 2 khu vực trọng điểm mới. Cụ thể, VinShop đã đạt gần 4.000 cửa hàng tạp hóa liên kết tại khu vực đồng bằng sông Hồng và gần 5.000 cửa hàng liên kết tại Đông Nam Bộ chỉ trong vòng hơn 2 tuần “ra quân”.
 

 

Đội ngữ tư vấn viên tham dự sự kiện ra quân tại khu vực Đồng bằng sông Hồng của VinShop thời điểm giữa tháng 11.
Đội ngữ tư vấn viên tham dự sự kiện ra quân tại khu vực Đồng bằng sông Hồng của VinShop thời điểm giữa tháng 11.
 
Bà Trương Quỳnh Phương – Giám đốc khối Phát triển thương mại Tập đoàn One Mount Group (đơn vị sở hữu ứng dụng VinShop) cho biết, VinShop đặt ra mục tiêu trong năm 2020 sẽ liên kết với 55.000 tiệm tạp hoá trên cả nước. “Có 4 lý do quan trọng để VinShop thuyết phục các chủ tiệm tạp hóa lựa chọn liên kết gồm: đơn giản hóa việc quản lý hàng hóa, minh bạch nguồn gốc hàng hóa, chuẩn hóa việc trưng bày và quan trọng nhất là tối ưu hóa lợi nhuận”, bà Phương nhấn mạnh.
 
Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, hiện VinShop đã đạt gần 40.000 tiệm tạp hoá liên kết thì con số 55.000 là mục tiêu trong tầm tay của ứng dụng này nhờ giải pháp đúng đắn, bắt kịp xu hướng ứng dụng công nghệ để giải quyết vấn đề của thị trường. "VinShop đã chọn cách chuyển đổi thị trường sẵn có sang một hình thái mới, nhằm tận dụng thị trường sẵn có với thế mạnh của mình để dẫn dắt thị trường sang một kiểu mới mà ở đó họ sẽ làm chủ cuộc chơi, vừa nhanh, vừa đỡ tốn kém và ít rủi ro”, ông Tuấn Nguyễn – Phó Tổng giám đốc CTPC VCCorp - Phụ trách khối Thương mại điện tử Zamba  nhận định.
 
Trong khi đó, chuyên gia kinh tế, PGS-TS Đinh Trọng Thịnh cho biết, tâm lý chung của các chủ tiệm tạp hóa đều mong muốn được kết nối trực tiếp với nhà sản xuất để nhanh chóng thuận tiện, vận chuyển nhanh, chất lượng đảm bảo. VinShop đã trực tiếp giải quyết vấn đề trên. Do đó, nền tảng công nghệ này có được kết quả rất ấn tượng chỉ trong thời gian ngắn.
 

 

VinShop đặt mục tiêu đạt 55.000 tiệm tạp hóa liên kết tính đến hết năm 2020.
VinShop đặt mục tiêu đạt 55.000 tiệm tạp hóa liên kết tính đến hết năm 2020.
 
Theo Nikkei - chuyên trang về kinh tế, tài chính hàng đầu thế giới, VinShop ra đời giúp các tiệm tạp hoá tăng doanh thu, cạnh tranh với các hệ thống cửa hàng tiện lợi hiện đại. Còn chuyên trang về đầu tư DealStreetAsia nhận định đây là mô hình kinh doanh nhiều tiềm năng tại một thị trường bán lẻ rất “màu mỡ” như Việt Nam.
 
Mới đây, VinShop đã hợp tác với ngân hàng Techcombank cung cấp giải pháp tài chính hỗ trợ các chủ tạp hóa ứng vốn lên đến 70 triệu đồng, miễn lãi tối đa 40 ngày để phục vụ nhu cầu kinh doanh dịp Tết. Đơn vị này cũng rục rịch cung cấp công cụ quản lý cửa hàng POS (Point of Sale), giải tỏa gánh nặng quản lý hàng hóa cho các chủ tiệm tạp hóa. Những bước đi mới đúng đắn của VinShop đang ngày càng khẳng định sự đầu tư bài bản, nghiêm túc của One Mount Group trong mục tiêu “số hoá” ngành bán lẻ truyền thống của Việt Nam.