10:04, 29/04/2020

Doanh nghiệp Việt gửi gắm yêu thương, chung sức cùng Khánh Hòa đẩy lùi đại dịch COVID-19

Với những tín hiệu lạc quan trong tuần qua, Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang đề xuất từng bước nới lỏng giãn cách xã hội để người dân "chung sống an toàn" với Covid-19, tận dụng thời cơ phát triển sản xuất. 

Với những tín hiệu lạc quan trong tuần qua, Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang đề xuất từng bước nới lỏng giãn cách xã hội để người dân “chung sống an toàn” với Covid-19, tận dụng thời cơ phát triển sản xuất. Đồng thời, các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục khuyến cáo các địa phương không chủ quan, tiếp tục thực hiện các biện pháp cần thiết phòng tránh lây lan nguồn bệnh ra cộng đồng, bao gồm cả việc triển khai cách ly tập trung khi cần thiết. 
 
Trong suốt thời gian cả nước gồng mình chống lại đại dịch, nhiều doanh nghiệp và các cá nhân đã chung tay cùng chính quyền Tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ cộng đồng vượt qua khó khăn. Điển hình như vào đầu tháng 4 vừa qua, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã chủ động làm việc với Tỉnh đoàn Khánh Hòa trao tặng 1.196 thùng nước uống đóng chai, 200 thùng xá xị, 103 thùng nước rửa tay diệt khuẩn và 300kg gạo cho các trung tâm cách ly đang hoạt động trên địa bàn của tỉnh.
 
Đồng chí Bùi Hoài Nam, bí thư Tỉnh Đoàn Khánh Hòa chia sẻ trong buổi nhận vật phẩm hỗ trợ từ SABECO: “Chúng tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ, đồng hành của Công ty SABECO cũng như các đơn vị doanh nghiệp khác. Sự quan tâm và hỗ trợ kịp thời của các đơn vị là nguồn động viên to lớn cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đang làm nhiệm vụ cách ly vượt qua khó khăn, góp phần ý nghĩa cho cuộc chiến chống đại dịch CCOVID-19 của toàn Đảng, toàn dân tộc.”
 

 

Đồng chí Bùi Hoài Nam và Đại diện CTCP Thương mại Bia Sài Gòn Nam Trung Bộ (công ty con của SABECO) trao bảng tượng trưng quà tặng cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
Đồng chí Bùi Hoài Nam và Đại diện CTCP Thương mại Bia Sài Gòn Nam Trung Bộ (công ty con của SABECO) trao bảng tượng trưng quà tặng cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
 
 
Để nhanh chóng khởi động chương trình và đảm bảo chất lượng của các vật phẩm hỗ trợ, SABECO đã trực tiếp làm việc với các nhà phân phối, công ty trong hệ thống, và nhà cung cấp tại địa phương để thu mua đủ số lượng sản phẩm cần thiết. Nước rửa tay diệt khuẩn được cung cấp bởi công ty cổ phần Rượu Bình Tây, một công ty con của SABECO. Gạo được các nhà phân phối nội địa, nước đóng chai và thức uống do công ty cổ phần Bia Sài Gòn - MIền Trung và Nước Giải Khát Chương Dương sản xuất và cung cấp. 
 
 

 

Toàn thể nhân viên SABECO chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi những ảnh hưởng của đại dịch
Toàn thể nhân viên SABECO chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi những ảnh hưởng của đại dịch
Đợt trợ giúp này không chỉ đưa nhu yếu phẩm đến được tay những nhân viên y tế và các cán bộ, chiến sỹ trong tuyến đầu chống dịch, mà còn giúp “hậu phương” là nhà sản xuất, đối tác, công ty trong hệ thống vẫn có thể tiếp tục hoạt động kinh doanh, sản xuất và giữ việc làm ổn định cho người lao động trong thời gian khó khăn này. 
 
Ông Bennetto Neo, Tổng giám đốc của SABECO chia sẻ: “Một phần trong cam kết phát triển bền vững(4C) của SABECO là đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam (Country – Đất Nước), và điều đó càng quan trọng hơn trong thời điểm đầy thách thức như hiện nay. SABECO, một công ty Bia Việt Nam với bề dày 145 năm hình thành và phát triển- Niềm tự hào của Việt Nam, sẵn sàng đồng hành cùng người dân và Chính Phủ Việt Nam trong cuộc chiến đẩy lùi COVID-19 bằng những hành động thiết thực, để đất nước có thể vững vàng vượt qua thử thách này”.
 
 

 

Nhiều năm qua, SABECO đã trở nên quen thuộc với người dân Khánh Hòa cùng với sự hiện diện của Công ty Cổ phần thương mại Bia Sài Gòn – Khánh Hòa và Nhà máy Bia Sài Gòn – Khánh Hòa được xây dựng tại đây, phục vụ công tác sản xuất và cung ứng bia cho người tiêu dùng tại địa phương và các tỉnh lân cận. Công ty Cổ phần thương mại Bia Sài Gòn – Khánh Hòa và Nhà máy Bia Sài Gòn – Khánh Hòa luôn là đơn vị đóng góp lớn vào ngân sách hàng năm của tỉnh, như năm 2019 nộp tổng ngân sách tỉnh là 636 tỷ đồng, góp phần tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân địa phương và đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh. Và giờ đây, sự hỗ trợ kịp thời khi đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp cho thấy SABECO thực sự cam kết gắn bó và sẵn sàng cùng tỉnh nhà vượt qua thời gian khó khăn này.