04:01, 17/01/2020

Ấm áp 135 tấm vé về nhà ăn Tết của những người lao động thành công

135 người lao động tỉnh Khánh Hòa trong tổng số 2000 người lao động có thành tích xuất sắc được tặng vé xe về sum họp gia đình từ chương trình "Về Nhà Ăn Tết" 2020 do Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn tổ chức...

135 người lao động tỉnh Khánh Hòa trong tổng số 2000 người lao động có thành tích xuất sắc được tặng vé xe về sum họp gia đình từ chương trình “Về Nhà Ăn Tết” 2020 do Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức. Những chuyến xe đưa 135 người lao động trở về đón Tết tại quê nhà Khánh Hòa sẽ chính thức khởi hành ngày 27 Tết Âm Lịch (tức 21/01/2020).
 
Khởi động từ đầu tháng 12/2019 đến nay, chương trình “Về Nhà Ăn Tết” 2020 đang bước vào những chặng cuối cùng. Mục tiêu của chương trình là tặng vé về nhà ăn Tết cho những người lao động có thành tích nổi bật, có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Trung Ương Đoàn là đơn vị tuyển chọn những người lao động để đảm bảo tính minh bạch và xuyên suốt. Người lao động phải là những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công việc hoặc có sáng kiến hữu ích góp phần hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện năng suất, nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. 
 
 
Đại diện SABECO trao vé về nhà ăn Tết cho người lao động thành công
Đại diện SABECO trao vé về nhà ăn Tết cho người lao động thành công
 
Theo thông tin từ ban tổ chức, 135 người lao động xuất sắc đến từ Khánh Hòa hiện đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất tại Tp.HCM, Bình Dương và Đồng Nai sẽ về nhà ăn Tết trên các chuyến xe khách về bến xe tỉnh. 
 
Anh Nguyễn Văn Long (36 tuổi) đến từ Cam Ranh, Khánh Hòa, hiện là công nhân trực thuộc tổ kiểm tra tại công ty sản xuất thương mại Hồng Châu cho biết, năm 2019 là một năm khá thành công với anh vì mô hình quản trị mới đã được triển khai và ghi nhận nhiều kết quả thực tế tích cực. Làm việc tại một doanh nghiệp sản xuất, lịch làm việc cùng quy trình kiểm soát đầu ra đầu vào chất lượng thành phẩm thường khá chặt chẽ và sát sao. Tuy nhiên, có một vấn đề ít được quan tâm đó là việc thất thoát nguồn tài nguyên sẵn có ngay từ trong nội bộ, điển hình như việc lãng phí điện nước do sự sơ ý khi sử dụng của tập thể. Với mô hình quản trị mới được áp dụng, tổ kiểm tra có trách nhiệm xây dựng các bộ quy tắc và tiến hành giám sát chặt chẽ tại từng phân xưởng. Ngoài ra, tổ kiểm tra luân phiên tiến hành thu gom phế phẩm vào cuối ca, thực hiện đào tạo đầy đủ cho tất cả mọi người về vấn đề an toàn lao động lẫn an toàn vệ sinh thực phẩm.
 
Được biết, anh biết đến chương trình Về Nhà Ăn Tết thông qua những người bạn được nhận vé năm trước nên đã cố gắng để năm nay được nhận vé. “Cảm ơn chương trình đã mang đến món quà ý nghĩa này. Với bản thân tôi, những thành tích đạt được trong năm 2019 đã là một thành công vô cùng lớn. Nay với tấm vé được trao tặng, Tết về quê lại càng có thêm nhiều niềm vui hơn bao giờ hết”.
 

 

Người lao động tiêu biểu chia sẻ thành công trên sân khấu lễ trao vé “Về Nhà Ăn Tết”
Người lao động tiêu biểu chia sẻ thành công trên sân khấu lễ trao vé “Về Nhà Ăn Tết”
 
Chị Hoằng Thị Huế, quê huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa hiện là công nhân tại một công ty cao su ở KCN Tân Tạo cũng có thành tích nổi bật được nhận tấm vé về nhà ăn Tết. Không chỉ thường xuyên được vinh danh là nhân viên có năng suất làm việc vượt trội trong năm qua, chị cũng là người đưa ra nhiều đóng góp mang lại hiệu quả sản xuất cao trong phân xưởng. Chẳng hạn, sáng kiến cải tiến khuôn ép mới cho hàng loạt mẫu khuôn khác nhau giúp tăng đáng kể hiệu suất dây chuyền, đồng thời giảm trọng lượng keo tiêu tốn, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được đáng kể chi phí.  "Năm nay về quê ăn Tết có nhiều chuyện vui để kể với ba mẹ, từ chuyện gia đình, công việc, và cả thành tích của bản thân nữa" - Chị Huế hào hứng chia sẻ.
Về Nhà Ăn Tết là chương trình thường niên được SABECO tổ chức với mục tiêu hỗ trợ hàng nghìn người lao động làm việc tại các KCN-KCX có cơ hội về nhà sum vầy bên gia đình những ngày đầu Xuân. Chương trình đã tiếp thêm nguồn động lực cũng như hỗ trợ người lao động bớt đi phần nào nỗi lo không thể về quê ngày Tết, đồng thời mang niềm vui đầu năm mới đến cùng họ và gia đình.
 
Ông Hoàng Đạo Hiệp, Phó Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Những chiếc vé này vừa là sự trân trọng của SABECO dành cho những nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt đến thành công, vừa thay lời chúc tất cả những người lao động có một cái Tết gắn kết và thật ý nghĩa bên gia đình. Các bạn hãy tin rằng, các bạn không hề đơn độc trên con đường đi lên cùng sự phát triển của đất nước và cùng đem lại niềm tự hào Việt Nam, bởi mỗi thành công của  mỗi cá nhân là một viên đá đáng quý góp phần tạo nên những cột mốc thành công chung của đất nước”.