12:07, 22/07/2019

Đến Nhà hàng Hoàng Tú ăn chay

 Khi nghe tôi bảo tôi đi ăn chay, nhiều người ngạc nhiên, bởi gần như tôi chẳng ăn chay bao giờ.  Hỏi tiếp theo: "Ăn ở đâu? Quán đó chắc ngon lắm phải không?" Tôi bảo đi theo mới biết.

 

Khi nghe tôi bảo tôi đi ăn chay, nhiều người ngạc nhiên, bởi gần như tôi chẳng ăn chay bao giờ.  Hỏi tiếp theo: “Ăn ở đâu? Quán đó chắc ngon lắm phải không?” Tôi bảo đi theo mới biết.

 

Nằm ở 31 Huỳnh Thúc Kháng, quán chay Hoàng Tú rộng rãi và đẹp.  Anh bảo vệ rất lịch sự bảo để xe cho anh xếp, và ngay tức khắc có nhân viên hướng dẫn để tìm chỗ  ngồi. Một nhà hàng bán đồ ăn chay ngay từ lúc đầu đã tạo ra sự thân thiện hiếm thấy. Quán rất rộng, ngay chính đường vào có một số bàn cho khách muốn hưởng gió trời và hút thuốc, một không gian khác bên trong, ở giữa là một hồ sen nhỏ, áp sách tường là những bức tranh tường  và ánh sáng chiếu nhẹ, dành cho ai đó muốn riêng tư. Một không gian khác trên tầng lững dành cho khách số lượng lớn, theo đoàn hoặc  gia đình.Còn phòng lạnh ở ngay cửa chính là nơi khách vừa ăn hoặc  cà phê có thể nhìn ngắm con đường Huỳnh Thúc Kháng chộn rộn xe cộ.

 

Nhà hàng chay Hoàng Tú ngày khai trương
Nhà hàng chay Hoàng Tú ngày khai trương

 

Quán chay Hoàng Tú thiết kế nhiều tranh vẽ, những bức tranh hoa sen do chính các họa sĩ của Hoàng Tú Décor tạo nên. Những bức tranh tường  với cây xanh, hoa sen, cánh rừng khiến cho không gian quán mở rộng và tạo cảm giác ấm áp. Những chùm hoa khô, những bình hoa tươi hay hoa rủ xuống đâu đó tưởng như vô tình mà hữu ý khiến cho khách đến ăn  không thể nào cưỡng nỗi nhu cầu chụp một vài tấm ảnh đôi khi chỉ đưa lên facebook.

 

Để hướng tới sự đa dạng và nâng tầm món ăn chay, buổi sáng quán chay Hoàng Tú phục vụ cà phê và các món chay đa dạng: Các loại mì xào, bún riêu,  cà ri, gỏi cuốn…những món ăn được chế biến tinh tế, chăm chút chất lượng khiến cho nhiều khách  tấm tắt khen ngon. Hoàng tú có thể được đánh giá cao trong cách phục vụ món chay, đẩy lên một bước về ấn tượng ăn chay không phải chỉ là không ăn thịt cá, mà món chay phải ngon, được ăn trong một không gian lịch sự. Khách ăn được trải tấm lót, khay để dụng cụ ăn và nước chấm riêng biệt theo đẳng cấp của một nhà hàng lớn. Nhân viên túc trực kịp thời để đáp ứng những nhu cầu kêu món hoặc cần những gia vị bổ sung với nụ cười trên môi và tiếng vâng dạ ngọt ngào.

 

 Đến quán chay Hoàng Tú, khách được thưởng thức đồ chay trong không gian đầy tính nghệ thuật
Đến quán chay Hoàng Tú, khách được thưởng thức đồ chay trong không gian đầy tính nghệ thuật

 

Độc đáo chính là thực đơn buffet chay được Hoàng Tú chọn là thế mạnh của mình với 12 ngày trong  tháng gồm : Rằm, Ba mươi, Mùng một, Thứ Bảy và Chủ nhật cùng các ngày Lễ Phật giáo cả buổi trưa và buổi chiều. Chỉ với 150 ngàn cho một người, buffet chay Hoàng Tú đa dạng từ các món rau xanh, sa lát trộn rồi bánh mì bánh kẹp, các món mì xào, món cà ry, món canh… Đến các loại bánh ngọt, trái cây, chè tráng miệng. Một bửa ăn như thế  đủ lượng calori cần thiết, dễ tiêu hóa và giúp cho các cô gái  bảo đảm không sợ béo phì, lòng lại vui vẻ. Một buổi tiệc buffel chay mời khách đi cùng làm cho chính người mời cảm thấy thỏa lòng vì quán chế biến món chay thực sự đạt đến độ hoàn hảo.

 

  Khách hàng chia vui cùng chị Hoàng Thanh Tú  (người mặc váy trắng)- chủ nhà hàng trong ngày khai trương
Khách hàng chia vui cùng chị Hoàng Thanh Tú (người mặc váy trắng)- chủ nhà hàng trong ngày khai trương

 

Ngày thường, tới Hoàng Tú ăn một phần cơm chay chỉ 90 ngàn, tới 6 món chưa kể cơm trắng: Giò lụa thập cẩm hoặc chả giò Tứ Xuyên, tàu hủ nấm kho mặn hoặc su hào bắp cải kho tiêu, gỏi tam sắc hoặc salad dầu giấm, canh cải rong biển hoặc canh chua lá giang.. Nói chung, đọc tên món ăn đã muốn tới quán để ăn. Kể luôn các món chọn khi đến những ngày thường: Rau xào có cải, đọt bí, giá, hoa thiên lý, rau muống.. Có 13 món mắm kho rất Huế, bởi đầu bếp là một trong những Đầu bếp giỏi từ Huế về Hoàng tú để chế biến bởi tình yêu Nha Trang và muốn mang món ăn ngon đến cho thực khách. Các món lẩu có lẩu nấm, thập cẩm, kim chi Hàn Quốc, lẩu đặc biệt Hoàng Tú…

 

 Gỏi cuốn tại quán chay Hoàng Tú
Gỏi cuốn tại quán chay Hoàng Tú

 Quán chay Hoàng Tú đã làm thăng hoa món ăn chay, đem đến cho người ăn chay Nha Trang một thực đơn chay da dạng và rất độc đáo. Đặc biệt, thực đơn luôn thay đổi mỗi tuần tránh sự đơn điệu, món ăn cũng tùy theo khẩu vị vùng miền và có khu riêng dành cho những người ăn chay trường.

NHƯỢC QUÂN