02:08, 02/08/2022

Google Maps ra mắt tính năng xem toàn cảnh 3D

Ứng dụng Google Maps của Google vừa cho ra mắt dịch vụ "Xem toàn cảnh 3D" cung cấp cho người dùng cái nhìn toàn cảnh về một số địa điểm nổi tiếng trên thế giới.

Ứng dụng Google Maps của Google vừa cho ra mắt dịch vụ “Xem toàn cảnh 3D” cung cấp cho người dùng cái nhìn toàn cảnh về một số địa điểm nổi tiếng trên thế giới.

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Hiện, Alphabet Inc đã tung ra các bản cập nhật Google Maps dành cho cả hệ điều hành Android và iOS để cung cấp những hình ảnh tầm nhìn từ trên cao của gần 100 địa danh nổi tiếng trên thế giới, như: Nhà tù liên bang Alcatraz ở San Francisco, Tháp đồng hồ Big Ben ở London và Tòa nhà Empire State ở thành phố New York.

Tính năng này kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với kho dữ liệu hình ảnh chụp từ vệ tinh để tạo ra chế độ xem 3D thực tế. Google quảng cáo sẽ trở thành một công cụ cho khách du lịch nghiên cứu địa điểm tham quan, cũng là cách hữu ích để tiết kiệm chi phí thông qua "du lịch từ xa".

Bằng thao tác đơn giản, người dùng chỉ cần cập nhật ứng dụng, nhấn vào địa điểm muốn tìm hiểu trong Google Maps, chọn phần “Xem toàn cảnh” và truy cập phần "Ảnh". Google cũng khẳng đinh, tất cả hình ảnh sẽ được làm mờ khuôn mặt của các cá nhân và biển số xe để giải quyết các mối lo ngại về quyền riêng tư.

Ngoài ra, bản cập nhật mới còn có một số nâng cấp thiết thực khác, như cung cấp thông tin định tuyến chi tiết hơn, bao gồm lưu lượng xe đông đúc, cầu thang, đồi dốc và các loại đường. Cũng có thêm các thông báo cho biết một người bạn đã chia sẻ vị trí, đến (hoặc rời khỏi) một địa điểm nhất định. Ví dụ, điều này có thể giúp bạn biết được khi nào những người cùng tham gia buổi hòa nhạc đã đến địa điểm.

Theo vtc