05:07, 10/07/2021

Ninh Hòa: Đảm bảo hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân

UBND thị xã Ninh Hòa vừa ban hành Kế hoạch đảm bảo hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thị xã (Kế hoạch).

UBND thị xã Ninh Hòa vừa ban hành Kế hoạch đảm bảo hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thị xã (Kế hoạch).

 

Theo đó, UBND thị xã Ninh Hòa giao Phòng Kinh tế, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao, Công an thị xã, Ban Chỉ huy quân sự thị xã… phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan, tổ chức thực hiện Kế hoạch. Cụ thể, những cơ quan, đơn vị trên sẽ thực thiện các giải pháp theo Kế hoạch như sau: Phối hợp chặt chẽ với các xã, phường và các đơn vị sản xuất, kinh doanh lớn trên địa bàn, nắm bắt về tình hình cung cầu hàng hóa, giá cả thị trường. Chủ động triển khai và sẵn sàng tổ chức các điểm bán hàng bình ổn giá, bán hàng lưu động các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo cung ứng các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, găm hàng tăng giá, kinh doanh hàng giả, kém chất lượng. Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, đơn vị (phương tiện, người lái, người giao nhận hàng hóa đã áp dụng đầy đủ các các biện pháp phòng dịch 5K theo yêu cầu của Bộ Y tế) vận chuyển hàng hóa, nhất là các hàng hóa thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… được lưu thông kịp thời, bình thường nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Tăng cường công tác tuyên truyền, kịp thời thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân được biết về tình hình, diễn biến thị trường, giá cả hàng hóa, kế hoạch cung ứng hàng hóa, địa chỉ điểm bán hàng bình ổn thị trường, hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi… để người dân an tâm mua sắm, tránh gây tâm lý hoang mang, lo lắng, bất ổn cho người tiêu dùng.

 

<p>Cửa hàng Bách hóa xanh ở phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa tối 8-7.</p>

Cửa hàng Bách hóa xanh ở phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa tối 8-7.

 

Trong trường hợp thiếu hàng cục bộ, thực hiện đồng bộ các giải pháp sau: Chỉ đạo các doanh nghiệp khẩn trương điều tiết trong hệ thống để chuyển hàng nhanh nhất đến các điểm thiếu hàng. Xây dựng phương án vận chuyển hàng hóa phục vụ người dân khi nguồn cung hàng hóa thiết yếu quá khan hiếm không đáp ứng được nhu cầu phục vụ nhân dân; thực hiện chính sách trưng mua lương thực, thực phẩm để phân phối cho một số khu vực trọng điểm. Huy động các nguồn lực của quân đội, công an tham gia chống dịch; huy động phương tiện, con người của lực lượng vũ trung tham gia tiếp nhận, phân phối hàng hóa, lương thực thực phẩm hỗ trợ đến khu vực thiếu hàng.

 

Người dân khu vực cách ly khu vực chợ cá Hà Thanh 2, phường Ninh Đa nhận thực phẩm người dân bên ngoài đem vào.
Người dân cách ly ở khu vực chợ cá Hà Thanh 2 (phường Ninh Đa, thị xã Ninh Hòa) nhận thực phẩm người dân bên ngoài đem vào.

 

Theo thống kê của UBND thị xã Ninh Hòa, số nhân khẩu toàn thị xã hiện tại là 230.566 người. Hiện nay, các nhóm hàng: lương thực, thực phẩm tươi sống, công nghệ thực phẩm tiêu dùng (đường, sữa, nước mắm, mì chính…) vẫn đảm bảo khả năng cung ứng, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trên địa bàn thị xã Ninh Hòa trong thời gian có dịch bệnh.

 

THÁI THỊNH