04:05, 03/05/2021

Giá vàng hôm nay 3/5 tiếp tục giảm

Giá vàng hôm nay (3/5) tiếp tục suy giảm do lợi suất trái phiếu tăng và giới đầu tư chờ đợi cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng hôm nay (3/5) tiếp tục suy giảm do lợi suất trái phiếu tăng và giới đầu tư chờ đợi cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

 

  Giá vàng giảm nhẹ.

Giá vàng giảm nhẹ.


6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.768 USD/ounce, giảm 01 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới

Giá vàng tiếp tục bị ảnh hưởng bởi lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ, đồng USD, sự phục hồi của thị trường tiền tệ.


Giá vàng giảm nhẹ 0,1% khi giới đầu tư vẫn kiên nhẫn chờ đợi kết quả cuộc họp kéo dài hai ngày của Fed. Các nhà phân tích cho biết, thị trường sẽ theo dõi bất kỳ dấu hiệu nào từ Fed để xem ngân hàng này có nhìn nhận lạm phát sẽ được duy trì trong dài hạn hay không. Nếu điều đó được khẳng định và dự báo lạm phát sẽ tăng cao hơn, vàng có khả năng vượt mốc 1.800 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,65 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn đồng chiều mua vào so với phiên trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,67 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,65 triệu đồng/lượng.

Kết thúc tháng 4, giá vàng trong nước tính vẫn cho thấy sức mạnh và đã tăng tới 1,2 triệu đồng/lượng.

Dự đoán giá vàng

Lý giải về đợt giảm giá vừa qua trên thị trường, Chuyên gia Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management cho rằng, chuỗi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ liên tiếp của Mỹ đang gây áp lực lên giá vàng, trong khi đó, giới đầu tư muốn chốt lời vào cuối tháng sau khi vàng leo dốc trong tháng qua.

Nhận định về thị trường và hướng đi của giá vàng trong tuần này, Nhà tư vấn nghiên cứu cao cấp về Nam Á tại Metals Focus - Harshal Barot nhận định, việc Fed lạc quan về sự phục hồi kinh tế có nghĩa là vàng sẽ khó bứt phá cao hơn. Bên cạnh đó, kinh tế Mỹ tăng trưởng cũng đồng nghĩa với việc lợi suất trái phiếu có xu hướng tăng, gây bất lợi cho vàng.

Giám đốc đầu tư tại công ty môi giới tài chính Wolfpack Capital nhận định, vàng đã vượt qua một tuần đầy thách thức và không thể tìm thấy hướng đi do một số yếu tố chi phối chính đang xung đột với nhau.

Đúng lúc đang bị “mắc kẹt” trong một phạm vi giao dịch, kim loại quý tiếp tục gặp nhiều thách thức trong việc tìm kiếm các yếu tố hỗ trợ, trong khi các yếu tố thị trường cơ bản cho thấy vàng đáng ra phải có mức giá cao hơn.

Theo vtc