11:04, 04/04/2021

Giá vàng hôm nay 4/4: Vàng tăng phi mã

Giá vàng ngày 4/4 tiếp tục đứng ở mức cao, chênh lệch giữa giá trong nước và giá thế giới vẫn lớn, khoảng 7,12 triệu đồng/lượng.

Giá vàng ngày 4/4 tiếp tục đứng ở mức cao, chênh lệch giữa giá trong nước và giá thế giới vẫn lớn, khoảng 7,12 triệu đồng/lượng.

Theo đó, trên sàn Kitco giá vàng thế giới chốt phiên tuần ở mức 1.730,3 – 1.731,3 USD/ounce, tăng mạnh so với chốt phiên liền trước. Quy đổi theo tỷ giá của ngân hàng hiện tại, giá vàng thế giới tương đương 48,3 triệu đồng/lượng chưa bao gồm thuế, phí.

 

Giá vàng tăng mạnh cả trong nước và thế giới.

Giá vàng tăng mạnh cả trong nước và thế giới.


Giới chuyên gia cho rằng, giá vàng thế giới trở tăng lại sau cú lao dốc không phanh đầu tuần là do được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm, đồng USD suy yếu và sức cầu bắt đáy.

Tuy vậy nhiều chuyên gia nhận định đây chỉ là một đợt điều chỉnh tăng trong một thị trường giá xuống. Giá vàng thế giới hiện chịu áp lực không nhỏ từ xu hướng tăng của các thị trường chứng khoán và khả năng giá vàng thế giới sẽ chạm mức 1.740 USD/ounce trước khi quay đầu đi xuống.

Thị trường kim loại quý vẫn gặp nhiều thách thức và các nhà đầu tư cá nhân vẫn nghi ngờ rằng biến động của giá vàng hiện tại có thể không bền vững.

Nhà kinh tế Howie Lee thuộc Ngân hàng OCBC cho biết gói kích thích kinh tế đang được triển khai có khả năng sẽ thúc đẩy lạm phát tăng cao hơn và điều này có lợi cho vàng. Nhưng đồng thời, nó cũng làm lợi suất tăng cao, điều này không có lợi cho kim loại quý này.

Trưởng bộ phận chiến lược gia Blue Line Futures ở Chicago, Phillip Streible cho rằng đây là sự điều chỉnh tăng của một thị trường đi xuống và vàng có thể tăng lên mức 1.740 USD/ounce trước khi lợi suất trái phiếu tiếp tục xu hướng đi lên và khiến kim loại quý giảm giá.

Trong nước, đầu ngày hôm nay, ngân hàng Eximbank mua vào là 55 triệu đồng/lượng và bán ra 55,25 triệu đồng/lượng, tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiêu so phiên liền trước.

Tập đoàn Doji niêm yết ở mức 54,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,4 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,4 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội.

Tính chung, mỗi lượng vàng SJC trong nước vẫn cao hơn thế giới khoảng 7,1 triệu đồng/lượng.

Theo vtc