08:03, 10/03/2021

VN-Index tăng điểm trong "sợ hãi"

Sáng nay (10/3), sắc xanh đã trở lại trên thị trường chứng khoán, dù vậy diễn biến của chỉ số vẫn liên tục rung lắc cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

Sáng nay (10/3), sắc xanh đã trở lại trên thị trường chứng khoán, dù vậy diễn biến của chỉ số vẫn liên tục rung lắc cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

 

 Sáng nay, sắc xanh đã trở lại trên thị trường chứng khoán. Ảnh minh họa

Sáng nay, sắc xanh đã trở lại trên thị trường chứng khoán. Ảnh minh họa


VN-Index trải qua 2/3 thời gian giao dịch ở dưới mốc tham chiếu. Có thời điểm chỉ số giảm đến 7 điểm. Tình hình được cải thiện dần về những phút cuối phiên khi dòng tiền nhập cuộc tự tin trở lại.

Tiếp nối đà tăng từ hôm qua (9/3), nhóm cổ phiếu bất động sản giao dịch khá tích cực sáng nay. Vinhomes VHM là mã tăng nhiều nhất VN-Index với mức 1,6% lên mốc 99.000 đồng. Mã anh em là VIC cũng theo sau khi thị giá tăng được hơn 1%.

Các mã nhỏ hơn trong nhóm nay có NDN của Công ty Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng chốt phiên ở mức tăng trần, với hơn 3 triệu cổ phiếu được nhà đầu tư trao tay trên HNX. Các mã có mức tăng hơn 2% gồm DXG, KDH hay HDC...

Nhóm ngân hàng vẫn phát huy được vai trò trụ đỡ quen thuộc khi đóng góp đến 5 trong danh sách 10 mã ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index. Gồm có VCB tăng 0,4%, MBB tăng gần 2% hay OCB cũng giao dịch trên tham chiếu 5%.

ACB cũng tâm điểm giao dịch sáng nay khi được nhà đầu tư nước ngoài mua bán sôi động. Chốt phiên mã này ghi nhận khối lượng hơn 9,1 triệu cổ phiếu được giao dịch.

Phần lớn số mã trong rổ VN30 cũng giao dịch trong sắc xanh. Trong đó, các mã có đóng góp nhiều vào chỉ số là VNM tăng gần 1% hay FPT tăng 2%.

Ở chiều ngược lại, nhóm dầu khí đang chịu áp lực điều chỉnh rõ rệt sau thời gian tăng tốt vừa qua. Hầu hết các mã này sáng nay đều giảm điểm hoặc đứng giá. Giảm nhiều nhất là GAS của Tổng công ty Khí Việt Nam với mức gần 2% xuống còn mốc 91.000 đồng Tương tự là PVD cũng mất hơn 2% thị giá.

Diễn biến tiêu cực của các Bluechips như Hòa Phát HPG, Masan MSN cũng tạo lực ghì đáng kể lên chỉ số. Mức giảm trung bình của các mã này dưới 1%. Giao dịch khối ngoại vẫn là điểm trừ khi trên 2 sàn, khối ngoại bán ròng khoảng 315 tỷ đồng.

Chốt phiên VN-Index tăng hơn 4 điểm lên mốc 1.166 điểm. Thanh khoản như thường lệ gần đây vẫn ở mức cao với hơn 502 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 12.410 tỷ đồng được giao dịch.

HNX-Index cũng tăng nhẹ, lên mốc 265 điểm. Giao dịch hơn 94 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 1.380 tỷ đồng.

Theo vtv