09:11, 01/11/2020

Giá bất động sản giảm 20-30%

Theo khảo sát mới đây của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, thành phố Nha Trang là một trong bốn địa phương có giá Bất động sản giảm trong thời gian qua. Cụ thể, do thị trường ảm đạm, giá bình quân Bất động sản tại thành phố Nha Trang đã giảm 30% so với cùng kỳ năm trước.

Theo khảo sát mới đây của Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam, TP. Nha Trang là một trong bốn địa phương có giá BĐS giảm trong thời gian qua. Cụ thể, do thị trường ảm đạm, giá bình quân BĐS tại TP. Nha Trang đã giảm 30% so với cùng kỳ năm trước.


Hiện tại, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng giao dịch nhà đất tại TP. Nha Trang không đáng kể, chỉ khu vực nhà phố nội đô và đất ở nông thôn thỉnh thoảng mới có giao dịch thành công. Riêng các sản phẩm condotel gần như không có mua bán. Chủ đầu tư cũng như các sàn giao dịch buộc phải tạm hoãn mở bán dự án. Nhiều sàn phải đóng cửa, cá nhân môi giới BĐS thất nghiệp.


Tuy nhiên, Hội Môi giới BĐS Việt Nam đánh giá, không hẳn BĐS Khánh Hòa không có cơ hội đầu tư. Một số khu vực, dự án nằm ở nơi có quy hoạch phát triển hạ tầng tốt, được đầu tư mạnh mẽ và có mức giá khởi điểm thấp… vẫn được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Chẳng hạn như đất nền ở khu vực phía tây và phía bắc TP. Nha Trang, hay khu vực Cam Lâm, bắc Vân Phong… Còn ở phân khúc căn hộ, nhà ở xã hội tuy không nhiều nhưng cũng là sản phẩm đang được người dân ở TP. Nha Trang lựa chọn, đặc biệt là nhà ở xã hội. Giá căn hộ ở Nha Trang cho phân khúc bình dân đang ở ngưỡng 22 - 30 triệu đồng/m². Căn hộ cao cấp trước đây có giá bán từ 40 đến 60 triệu đồng/m² thì hiện nay đều phải điều chỉnh giảm khoảng 20 - 30% để bán được. Giới chuyên gia nhận định, thị trường BĐS Nha Trang sẽ khởi sắc vào giữa năm 2021 nhờ việc hoàn thiện hạ tầng giao thông và một số khu đô thị.


Nhật Thanh