10:09, 28/09/2020

Giá vàng hôm nay 28/9: Thế giới tiếp tục giảm, vàng SJC diễn biến trái chiều

Sáng nay (28/9), giá vàng thế giới tiếp tục giảm ngay khi mở cửa tuần. Chuyên gia nhận định, giá vàng vẫn còn giảm và có thể rung lắc mạnh một đợt nữa.

Sáng nay (28/9), giá vàng thế giới tiếp tục giảm ngay khi mở cửa tuần. Chuyên gia nhận định, giá vàng vẫn còn giảm và có thể rung lắc mạnh một đợt nữa.

 

 Giá vàng thế giới tiếp tục giảm. Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm. Ảnh minh họa.


Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước giá vàng thế giới giao ngay ở mốc 1.8643 USD/oz, chứng kiến một tuần giá vàng giảm mạnh nhất kể từ tháng 3, khi đại dịch Covid-19 bùng phát.


Lúc 7 giờ 15 sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường châu Á ở mức 1.861 USD/oz, giảm 2 USD/oz so với chốt phiên cuối tuần trước.


Giới phân tích có nhiều luồng thông tin, nhưng phần lớn nhận định giá vàng vẫn trong xu hướng giảm. Thông tin quan trọng nhất các chuyên gia đưa ra khiến giá vàng giảm và chưa có điểm đáy đó là sức mạnh của đồng USD tăng mạnh với 10% giá trị trong mấy tuần qua, mặc dù Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chưa có động thái nào thay đổi chính sách tài chính, tiền tệ.


Các ý kiến cho rằng, đồng USD tăng là do nền kinh tế Mỹ vẫn phục hồi mạnh trong đại dịch. Mới đây, một số DN bán lẻ hàng đầu tại Mỹ đã công bố doanh số bán lẻ tăng mạnh. Trong đó, nhà bán lẻ DIY tại Mỹ báo cáo doanh số bán hàng tăng vọt với chuỗi cửa hàng Lowe's đã chứng kiến doanh số bán tăng tới 34,2% trong 3 tháng qua. Theo BHB, sơn và phụ kiện sơn là những sản phẩm có doanh số bán tăng 37,6%. Cùng với đó, loại nội thất sân vườn cũng có doanh số bán tăng vọt 21%.


Một số chuyên gia cho rằng: Nhà đầu tư đang dõi theo chiều đi của đồng USD, việc vàng chịu ảnh hưởng khi đồng bạc xanh tăng giá trị đó là quy luật vốn có của thị trường. Với những thông tin bán lẻ kể trên cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục tăng trưởng tốt, dự báo vàng có thể còn chứng kiến một đợt rung lắc mạnh nữa, trước khi tăng giá trở lại.


Một số ý kiến lại cho rằng: Thị trường đang tạm thời ảm đạm, do nhà đầu tư chờ đợi những yếu tố hỗ trợ. Nhà đầu tư cho rằng, đồng USD tăng, đồng EUR sẽ giảm, khiến cho xuất khẩu khu vực châu Âu bị ảnh hưởng giảm mạnh. Điều này cũng có thể hỗ trợ cho vàng.

Giá vàng trong nước giảm

Sáng nay, giá vàng SJC trong nước tiếp tục diễn biến trái chiều nhau. Cụ thể, lúc 8 giờ 35 trên thị trường tự do tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC giao dịch trong khoảng 55,08 - 55,55 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC giao dịch khoảng 55,08 - 55,57 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều giảm 40.000 đồng/lượng chiều mua và giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 470.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở quanh mức 55 - 55,5 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 500.000 đồng/lượng.

Tại Công ty Phú Quý, giá vàng miếng SJC niêm yết tại thị trường Hà Nội mua - bán ở mức 54,95 – 55,45 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 500.000 đồng/lượng.

Vàng nhẫn, sáng nay các đơn vị đều niêm yết ngang giá so với chốt phiên trước. Cụ thể, nhẫn Phú Quý 24K được Công ty Phú Quý niêm yết mua - bán ở mức 52,5 - 53,5 triệu đồng/lượng, ngang giá cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán là 1 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn tròn trơn rồng Thăng Long được Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết mua - bán ở mức 52,66 - 53,51 triệu đồng/lượng, ngang giá cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán là 800.000 đồng/lượng.

Theo kinhtedothi