09:03, 22/03/2020

Giá vàng hôm nay 22/3: Hai tuần liền giảm giá

Giá vàng trong nước cùng với thế giới kết thúc tuần thứ hai liên tiếp giảm giá. Thị trường vàng bình ổn trở lại sau nhiều biến động.

Giá vàng trong nước cùng với thế giới kết thúc tuần thứ hai liên tiếp giảm giá. Thị trường vàng bình ổn trở lại sau nhiều biến động.


Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 45,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,3 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 200 nghìn chiều mua vào.

 

Giá vàng hôm nay 22/3: Hai tuần liền giảm giá.

 


Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,67 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 46,65 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng giảm 70.000 đồng/lượng chiều mua vào và 120.000 đồng/lượng chiều bán ra so với ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 44,16-44,81 triệu đồng/lượng.


Tuần qua, giá vàng đã có sự biến động liên tục. Mở đầu tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 45,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,6 triệu đồng/lượng (bán ra). Như vậy, giá vàng nhích nhẹ 300 nghìn đồng ở chiều mua vào và 500 nghìn đồng ở chiều bán ra trong tuần qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,72 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 46,7 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới, vàng trong nước khá ổn định, ít có biến động mạnh. Ngày 17/03, giá vàng giảm nhẹ, tiếp theo các phiên sau đó có sự tăng giảm nhưng không nhiều.

Ngày 21/3, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 46,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, chốt phiên đêm qua tại Mỹ, giá vàng giao ngay tăng 27,4 USD lên 1.498,8 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4 trên sàn Comex New York sáng nay tăng 21,8 USD lên 1.501,1 USD/ounce.

Khép lại phiên cuối tuần, giá vàng giao tháng Tư tăng 5,3 USD, hay 0,4% lên 1.484,60 USD/ounce. Nhưng theo số liệu của FactSet, tính chung cả tuần, giá vàng giảm 2,1%, đánh dấu tuần giảm thứ hai liên tiếp. Trong tuần trước đó, giá vàng đã giảm hơn 9%, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 9/2011.

Vàng lao dốc ngay sau khi Mỹ và một loạt các quốc gia khác cắt giảm mạnh lãi suất cơ bản. Đây là một diễn biến bất thường bởi mỗi khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất thì thị trường chứng khoán sẽ diễn biến tích cực và và cũng sẽ tăng giá do đồng USD đi xuống.
 

Sau đó, giá vàng thế giới bật tăng trở lại từ đáy 3 tháng sau một diễn biến chưa từng có: lao dốc song hành cùng với các loại tài sản rủi ro. Nghịch lý vàng giảm giá diễn ra trong ngắn hạn nhưng được dự báo sẽ tăng trở lại.

Trước đó, vàng chứng kiến áp lực bán hiếm có trong lịch sử bất chấp hàng loạt các loại tài sản khác, từ chứng khoán cho tới dầu mỏ… đồng loạt giảm mạnh.

Vàng tăng trở lại trong bối cảnh chứng khoán Mỹ hồi phục tăng điểm sau một phiên sụt giảm chưa từng có kể từ năm 1987, đồng loạt mất khoảng 12% chỉ trong một phiên.

Nhiều dự báo cho rằng, diễn biến bất thường (vàng giảm giá song hành cùng sự sụt giảm của chứng khoán thế giới) sẽ biến mất sau khi các thị trường tài chính ổn định trở lại. Hiện tại, lãi suất của hầu hết các nước đều thấp ở mức sát 0, thấp chí âm, lợi suất trái phiếu thấp và một đồng USD yếu… sẽ là các yếu tố hỗ trợ cho vàng.

Giá vàng thế giới phiên ngày thứ Sáu đã hồi phục nhờ nhận lực mua bắt đáy, sau thời gian gần đây bị bán ồ ạt, giảm xuống vùng hỗ trợ 1.450 USD/ounce do giới đầu tư quay lại với tiền mặt, mà ở đây là USD, đẩy giá đồng bạc xanh tăng liên tục bởi lo ngại dịch Covid-19 đe dọa làm tê liệt hoạt động kinh tế toàn cầu.

Dù vậy, giới phân tích nhận định vàng vẫn đang trong tình trạng tốt ở thời điểm hiện tại, và sự giảm giá trong thời gian gần đây là cơ hội để các nhà đầu tư mua vàng, vì các điều kiện tích cực dẫn đến đà tăng giá của kim loại quý này vẫn chưa kết thúc.

Theo tintuc