11:12, 23/12/2019

Chịu áp lực từ thị trường chứng khoán, giá vàng đứng im

Giá vàng hôm nay (23/12) tiếp tục đứng im trong bối cảnh thị trường chứng khoán tăng cao.

Giá vàng hôm nay (23/12) tiếp tục đứng im trong bối cảnh thị trường chứng khoán tăng cao.


6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.478 USD/ounce, không đổi so với cuối tuần qua.

Giá vàng hiện đang nghe ngóng những thông tin về việc Hạ viện Mỹ bỏ phiếu luận tội Tổng thống Donald Trump.
 

 Giá vàng vẫn đứng im.

Giá vàng vẫn đứng im.


Hai cáo buộc được đưa ra với ông Trump là lạm dụng quyền lực và cản trở quốc hội. Ông Trump đang đối mặt với phiên xử ở Thượng viện, nơi sẽ quyết định có phế truất ông hay không do vi phạm "trọng tội và hành vi phi pháp" theo hiến pháp Mỹ.

Tuy nhiên, thị trường dường như tin rằng đây không phải là một rủi ro lớn. Bởi Thượng viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát gần như chắc chắn sẽ không kết tội ông Trump.

Nhận định giá vàng trong tuần tới, các chuyên gia vẫn tỏ ra lạc quan về khả năng tăng giá.

Khảo sát của Kitco News, trong số 17 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Wall Street, có 9 nhà phân tích tương đương 53% cho biết họ dự báo vàng sẽ tăng trong tuần tới. 1 nhà phân tích, tương đương 6%, dự báo rằng vàng sẽ giảm. 7 nhà phân tích còn lại, tương đương 41%, dự báo giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới.

Trong khi đó, 677 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng 383 người, tương đương 57%, dự báo vàng tăng giá. 156 người, tương đương 23%, dự đoán vàng sẽ giảm. 138 người còn lại còn lại, tương đương 20%, dự đoán một thị trường đi ngang.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối ngày 21/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,65 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 41,63 triệu đồng/lượng.

Theo vtc