09:02, 10/02/2014

Top smartphone chống nước tốt nhất hiện nay

Tại một nước nhiệt đới với độ ẩm cao, thường xuyên có những cơn mưa bất chợt như Việt Nam, tính năng chống nước của smartphone đôi khi rất quan trọng.

Tại một nước nhiệt đới với độ ẩm cao, thường xuyên có những cơn mưa bất chợt như Việt Nam, tính năng chống nước của smartphone đôi khi rất quan trọng.

Sony Xperia Acro S


Nước và bụi bẩn không phải là mối đe dọa đối với Sony Xperia Acro S. Với khả năng chống nước, chống bụi một cách xuất sắc theo tiêu chuẩn IP57 dành cho những chiếc smartphone, Acro S hoàn toàn phù hợp cho những chuyến đi biển dài ngày hay với những người thường xuyên phải đi công tác.

Máy sở hữu một cấu hình tương đối với chip xử lý lõi kép Snapdragon 1.5 GHz của Qualcomm cùng với đó là RAM 1 GB và 16 GB bộ nhớ trong. Sản phẩm này được trang bị màn hình hiển thị 4.3 inch với độ phân giải sắc nét và chạy trên hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Camera chính của máy đạt 12 chấm đi kèm tự động lấy nétvà đèn flash LED được tích hợp phía sau. Pin dung lượng 1910mAh giúp người dùng yên tâm trong mỗi chuyến đi.

Sony Xperia Z


Chiếc điện thoại này có khả năng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe nhất về khả năng chống nước và chống bụi với nắp kín dành cho các khe và cổng kết nối; pin liền cùng lớp vỏ bên ngoài được thiết kế kín kẽ. Quá trình kiểm tra đã cho thấy, Xperia Z đạt được đầy đủ các tiêu chuẩn IP55 và IP57 dành cho smartphone, điều này cũng đồng nghĩa với việc chiếc điện thoại này có khả năng chịu được dưới độ sâu 1m nước trong thời gian 30 phút.


Máy sở hữu vi xử lý lõi tứ 1.5 GHz Krait. Bên cạnh đó là RAM 2GB, màn hình hiển thị full HD, kích thước lên đến 5 inch với độ phân giải 1080 × 1920 pixel. Ngoài ra máy còn được trang bị 2 camera với camera 2.2 Mpx ở mặt trước và 13 Mpx ở mặt sau cho khả năng ghi lại những hình ảnh chân thực nhất, một ưu điểm thường thấy ở những chiếc điện thoại được sản xuất bởi Sony.

Samsung Galaxy Xcover 2


Galaxy Xcover 2 đã được cấp chứng nhận IP67. Máy cũng được nâng cấp màn hình lớn và vi xử lí mạnh mẽ hơn so với người tiền nhiệm Xcover trước đó. Cụ thể, Galaxy Xcover 2 được trang bị màn hình TFT 4 inch độ phân giải 480 x 800 pixel cùng bộ xử lí lõi kép 1 GHz và RAM 1 GB. Đặc biệt, thiết bị sẽ chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean với giao diện TouchWiz quen thuộc của Samsung. Galaxy Xcover 2 còn sở hữu camera chính 5 Mpx có thể quay video 720p và phím chụp ảnh chuyên dụng, cộng với camera VGA phía trước. Thiết bị nặng khoảng 149 g và có nguồn pin dung lượng 1700 mAh.

HTC Butterfly


Butterfly có khả năng đáp ứng tốt tiêu chuẩn IP5X, tức là có thể chống được các tia nước bắn vào máy trong thời gian 3 phút. Khả năng này có được là do những nút bấm và các cổng kết nối bên ngoài trên HTC Butterfly đều được thiết kế một cách rất kín kẽ.


Về mặt cấu hình, chiếc điện thoại của HTC sở hữu một cấu hình tương đối khủng với chip lõi tứ 1.5 GHz Kraitz, card đồ họa GPU Adreno 320 cùng với đó là RAM 2 GB và camera 8 chấm. Butterfly cũng được trang bị màn hình cảm ứng 5.0 inch có khả năng hiển thị hình ảnh với độ nét Full HD, máy được hỗ trợ 16 GB bộ nhớ trong cùng với 32 GB nếu sử dụng thẻ nhớ ngoài.

Samsung Galaxy Active S4


Phiên bản cải tiến của Galaxy S4 xứng đáng là một trong những chiếc smartphone chống nước cao cấp nhất trên thị trường. Với cấu hình mạnh mẽ được thừa hưởng từ Galaxy S4, S4 Active sở hữu một cấu hình trong mơ đối với tất cả những chiếc smartphone khác. Máy được trang bị vi xử lý lõi tứ ARM v7 1.9 GHz, cùng với đó là RAM 2GB, Camera 8.0 Mpx đi kèm với 16 GB dung lượng bộ nhớ.

Motorola Defy +


Motorola Defy + là smartphone có khả năng chống thấm nước và bụi bẩn tốt nhất của hãng Motorola hiện nay. Model này đạt chứng chỉ IP 67, trang bị tính năng tựbảo vệ khi bị rơi xuống nước bất ngờ, chống trầy xước và bám bụi tối đa. Motorola Defy + có cấu hình khá kiêm tốn với chip xử lý 1GHz, màn hình 3.7 inch, camera 5 mpx và pin dung lượng cao 1.700 mAh.

Sony Xperia Go

Go không phải một mẫu điện thoại mạnh mẽ nhưng lại đặc biệt ấn tượng ở khả năng chống nước, chống bụi và màn hình chống trầy. Mặt sau và cạnh bên của Sony Xperia Go đều được trang bị tấm bảo vệ có thể tháo rời. Các cổng kết nối bao gồm jack cắm tai nghe, cổng microUSB, khe cắm SIM và khe cắm thẻ nhớ đều được che bằng nắp cao su.

Máy được tích hợp màn hình 3,5 inch HVGA độ phân giải 320 x 480 pixel, chip lõi kép 1 GHz, RAM 512 MB và camera sau 5 megapixel. Điểm nổi bật của sản phẩm này là thiết kế thanh thoát (mỏng 9,8 mm), màn hình được bổ trợ bằng công nghệ Bravia Engine. Pin của Xperia Go là loại 1.305 mAh nhưng cho thời lượng khá ấn tượng.

Lenovo A660

Lenovo đã gia nhập thị trường smartphone chống nước bằng việc trình làng model điện thoại mang tên A660. Thiết bị này sở hữu các thông số đạt tiêu chuẩn IP67, cho phép kháng bụi và chống thấm nước ở độ sâu 1 m trong vòng 30 phút.

Về mặt cấu hình, Lenovo A660 được trang bị màn hình rộng 4-inch được bảo vệ bằng lớp kính chống trầy xước Gorilla Glass. Máy sử dụng vi xử lí lõi kép tốc độ 1 GHz, RAM 1 GB. Mặt sau của A660 là camera 5 Mpx, trong khi mặt trước là camera VGA.

Theo vietgiaitri