09:12, 02/12/2013

Smartphone sim đôi - mạng kép

Không chỉ dừng lại việc kết nối hai số điện thoại, smartphone sim đôi gần đây đã có thêm khả năng kết nối mạng 3G kép, nhận và giữ cuộc gọi đến hai sim…Trên thị trường đã xuất hiện các phiên bản smartphone cao cấp 2 sim - 2 sóng có giá bán lên đến 18 - 20 triệu đồng.

Không chỉ dừng lại việc kết nối hai số điện thoại, smartphone sim đôi gần đây đã có thêm khả năng kết nối mạng 3G kép, nhận và giữ cuộc gọi đến hai sim…Trên thị trường đã xuất hiện các phiên bản smartphone cao cấp 2 sim - 2 sóng có giá bán lên đến 18 - 20 triệu đồng.


Dòng 2 sim cao cấp


Hiện tại, một số nhà sản xuất như Samsung, LG và Sony đã tung ra thị trường cả hai phiên bản smartphone, phiên bản 1 chỉ có 1 sim và phiên bản 2 trang bị 2 sim - 2 sóng. Trên thị trường xuất hiện nhiều smartphone 2 sim - 2 sóng tầm trung như: HTC Desire 600, Samsung Galaxy Win, Oppo Find Clover… Các sản phẩm này có cấu hình tốt như: Chip lõi kép/lõi tứ, bộ nhớ RAM 1GB, camera 5 - 9 megapixel… Gần đây, ngoài smartphone tầm trung 2 sim - 2 sóng còn có thêm phiên bản smartphone cao cấp 2 sim - 2 sóng như: Samsung Note 2 (N7102), Galaxy S4 (i9502), HTC One Dual SIM… Tuy nhiên, các smartphone này chỉ phân phối chính thức tại Trung Quốc.


Vào cuối năm nay, có khả năng sẽ xuất hiện sản phẩm Nokia Lumia 720 phiên bản 2 sim - 2 sóng. Đây sẽ là điện thoại Windows Phone đầu tiên hỗ trợ 2 sim - 2 sóng. Samsung cũng vừa tung ra thị trường phiên bản Galaxy Note 3 Duos (SM-N9002) hỗ trợ 2 sim - 2 sóng tại Trung Quốc.


Trên thị trường đã xuất hiện chiếc smartphone mới nhất - HTC Max 2 sim - 2 sóng. Tuy nhiên, đây chỉ là hàng xách tay lấy từ Trung Quốc, còn phiên bản HTC One Max chính thức bán tại Việt Nam chỉ có 1 sim.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hai sóng online thực sự


Ông Vũ Đức Hải - điều hành viên (moderator) của Diễn đàn Tinh Tế khi tư vấn về điện thoại 2 sim - 2 sóng nhận xét, một chiếc smartphone 2 sim - 2 sóng thực sự phải hoạt động độc lập, không có chuyện sim này nhận cuộc gọi thì sim kia bị ngắt. Có thể kiểm tra tính năng này bằng cách dùng sim 1 để gọi sim 2 trên một số smartphone 2 sim - 2 sóng đời mới.


Nếu đúng là hai sóng online thì khi có cuộc gọi đến, người sử dụng có thể chọn theo cách: Lựa chọn nhận cuộc gọi sim 1 hoặc sim 2; nhấn nút tạm giữ sim 1 và nhận cuộc gọi từ sim 2, sau đó quay lại trả lời sim 1. Còn khi bạn đang nhận cuộc gọi sim 1, nếu có một cuộc gọi khác đến sim 2, bạn có thể bấm nút báo bận và bên kia chỉ nghe tín hiệu báo bận.


Trong khi đó, đối với đa số smartphone 2 sim - 2 sóng khác, khi gọi đến sim 2 mà sim 1 đang bận thì bạn sẽ nghe điệp khúc “thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang không liên lạc được…” hoặc máy cứ báo tút tút… (tùy mạng di động).


Khá nhiều người nhận, gọi điện thoại từ sim 1 trên smartphone 2 sim - 2 sóng, còn sim 2 chủ yếu dùng để kết nối 3G. Nhưng tiếc rằng, vẫn chưa có nhiều smartphone hỗ trợ kết nối cả 2 sim 3G; người dùng sẽ phải chọn 1 sim để kết nối 3G. Do đó, sẽ có khả năng mất kết nối 3G khi có cuộc gọi đến.


Vừa qua, Oppo đã giới thiệu các smartphone Find Muse, Find Clover... có tính năng Smart Dual sim/Smart 3G giúp cả 2 sim kết nối mạng di động 3G liên tục. Q-mobile cũng tung ra thị trường một số smartphone có tính năng kết nối 3G cho cả 2 sim như Q-smart S13, S15, S20, S22…


Trước kia, các hãng điện thoại thường cung cấp kết nối 3G cho sim 1 và 2G cho sim 2 (một số model hỗ trợ 2,5G). Còn hiện nay, với chế độ 3G kép hoặc sim đôi thông minh, có thể tải dữ liệu bằng kết nối 3G với sim này và thoải mái nhận cuộc gọi bằng sim kia. Người dùng cũng có thể cài đặt chế độ kết nối 3G cho 2 sim và luân phiên sử dụng từng tài khoản.


C.T (Theo Sài Gòn Tiếp Thị)