10:11, 29/11/2013

Hàng quần áo cuối năm: Giảm giá vẫn bán chậm

Tuy đã sử dụng nhiều chiêu quảng cáo hạ giá gây chú ý cho khách hàng, nhưng số lượng hàng bán ra tại nhiều cửa hàng quần áo trên địa bàn TP. Nha Trang vẫn chưa như mong đợi.

Tuy đã sử dụng nhiều chiêu quảng cáo hạ giá gây chú ý cho khách hàng, nhưng số lượng hàng bán ra tại nhiều cửa hàng quần áo trên địa bàn TP. Nha Trang vẫn chưa như mong đợi.


Ồ ạt giảm giá


Nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng vào dịp cuối năm, nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang đã nhanh chóng thực hiện “chiến dịch xả hàng” đồng loạt với các loại băng rôn quảng cáo mang những dòng chữ nổi bật như: “Đại hạ giá”, “Giảm giá lớn”, “Giảm giá tất cả”, “Giảm giá đến 50%”... Chạy dọc đường 2-4, Nha Trang, chúng tôi thấy có đến 5-6 cửa hàng đang “xả hàng” ồ ạt. Cửa hàng thời trang P.P treo băng rôn quảng cáo “siêu hạ giá” gần 2 tuần nay. Những mặt hàng giảm giá được trưng bày khá đa dạng, bắt mắt. Bên cạnh quần áo, cửa hàng còn giảm giá các loại giày với cam kết “đảm bảo giá rẻ nhất Nha Trang”. Chị Phan Thị Thanh Tâm, chủ cửa hàng cho biết: “Những ngày lễ lớn như Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết Nguyên đán là cơ hội thuận lợi cho việc bán hàng, đặc biệt là hàng thời trang. Vì vậy, để tăng sức mua của khách hàng, cửa hàng tôi đã hạ giá phần lớn các mẫu mã để bán được số lượng nhiều hơn”. Cách đó không xa, cửa hàng VIET PHAP cũng bắt đầu chương trình “giảm giá lớn cho các mặt hàng thời trang”. Giá của nhiều mẫu quần áo được niêm yết ngay mặt tiền để thu hút sự chú ý của khách hàng như: Quần short nam giảm từ 195.000 đồng còn 98.000 đồng; áo thun nam giảm từ 226.000 đồng còn 165.000 đồng, quần short nữ giảm từ 149.000 đồng còn 115.000 đồng...

 


Trên các con đường ở trung tâm thành phố, nơi tập trung nhiều cửa hàng bán quần áo như đường Ngô Gia Tự, Nguyễn Trãi, Quang Trung..., khách hàng vẫn bắt gặp các bảng giảm giá từ 20 - 50%. Một số cửa hàng đã chia ra các khu vực giảm giá để người mua dễ thấy và dễ chọn. Đặc biệt, vào các buổi chiều tối, trên đường Nguyễn Trãi, Phan Chu Trinh, Lê Hồng Phong... còn có những mặt hàng quần áo đổ đống với giá trên dưới 100.000 đồng/cái. Hầu hết những người bán hàng đổ đống đều quảng cáo là hàng công ty thanh lý cuối năm.

 

Tuy đã đưa ra chương trình giảm giá nhưng nhiều cửa hàng quần áo vẫn bán rất chậm.
Tuy đã đưa ra chương trình giảm giá nhưng nhiều cửa hàng quần áo vẫn bán rất chậm.


 

Khách hàng ít mặn mà


“Cuối năm là dịp để chúng tôi đưa các mặt hàng tồn đọng ra bán với giá rẻ. Hy vọng, cửa hàng sẽ thu hồi được vốn sau đợt “xả hàng” này để nhập hàng mới về”, chị Thanh Tâm bày tỏ. Tuy nhiên, phản hồi từ khách hàng lại không như mong đợi. Tuy được nhân viên bán hàng niềm nở giới thiệu, tư vấn mua hàng giảm giá nhưng chọn lựa qua một vòng tại cửa hàng BeBe (đường Quang Trung), chị Nguyễn Thị Hà (phường Phước Long) vẫn không mua được sản phẩm nào. Cầm trên tay chiếc áo sơ mi voan chấm bi có giá 295.000 đồng giảm còn 170.000 đồng, chị Hà chia sẻ: “Đa số các mẫu thời trang ở đây quá cũ, là hàng tồn từ lâu. Tuy đã giảm giá 30 - 40% nhưng mức giá này vẫn còn quá cao cho một sản phẩm đã lỗi mốt như vậy. Trong khi đó, thời điểm này, tôi cũng chưa có nhu cầu mua sắm Tết, do thấy bảng giảm giá nên ghé vào xem thử”.

 


Không chỉ chị Hà mà nhiều khách hàng đều có chung suy nghĩ đó. Với tâm lý hàng giảm giá là hàng lỗi mốt, tồn kho, hàng thanh lý nên nhiều người vẫn còn e ngại. Ngoài ra, theo ghi nhận của chúng tôi, tuy chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là đến những ngày lễ lớn cuối năm nhưng nhu cầu mua sắm của người dân chưa nhiều. Đây cũng chính là nguyên nhân làm cho nhiều cửa hàng quần áo bán chậm dù đã tung ra chương trình giảm giá hấp dẫn. Chị Trịnh Thúy Hằng, chủ cửa hàng thời trang Lan Hương (đường Nguyễn Trãi) cho biết: “Bên cạnh tâm lý khách hàng thì tình hình kinh tế khó khăn cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức mua của người tiêu dùng. Những năm trước, vào thời điểm này, cửa hàng của tôi bán được gần chục triệu đồng mỗi ngày nhưng năm nay có khi bán chưa được 3 triệu đồng/ngày. Không chỉ các mặt hàng giảm giá mà ngay cả những mặt hàng mới về cũng bán rất chậm. Hiện chúng tôi chỉ trông chờ vào những ngày cận Tết, may ra nhu cầu mua sắm sẽ tăng hơn”.

 


 MAI HOÀNG