11:07, 29/07/2013

Samsung chính thức bán ra TV OLED màn hình cong, quảng cáo chất lượng hình ảnh “tuyệt hảo”

Chất lượng hình ảnh được Samsung hứa hẹn sẽ ở mức đỉnh cao. Samsung mới đây vừa công bố bán ra chiếc TV OLED màn hình cong đầu tiên, cụ thể là vào 1/8.

Chất lượng hình ảnh được Samsung hứa hẹn sẽ ở mức đỉnh cao. Samsung mới đây vừa công bố bán ra chiếc TV OLED màn hình cong đầu tiên, cụ thể là vào 1/8.

Mang tên mã KN55S9 và có kích thước khủng 55-inch, sản phẩm được Samsung bán với giá khởi điểm tại Hàn Quốc với cái giá cũng khủng không kèm là khoảng 13000 USD. Tại thị trường Mỹ, con số này lên tới gần 15000 và có thể giao động tùy theo đại lý bán lẻ.
 


Tuy vậy, chất lượng hình ảnh được Samsung hứa hẹn sẽ ở mức đỉnh cao. Với điểm nhấn là khả năng hiểm thị “pure black”, ánh đen ở mức sâu nhất, một tính chất được đánh giá cao của màn hình OLED thế hệ mới – đủ khả năng vượt mặt bất kỳ màn hình LED hay plasma TV cao cấp nhất nào hiện nay. Danh mục chi tiết kỹ thuật của sản phẩm cũng đề cập đến một lợi thế của màn hình cong trên chiếc TV này so với các loại màn hình điển hình hiện nay “Người dùng sẽ có thể tận hưởng hình ảnh một cách hoàn toàn tự nhiên, bởi góc độ màn hình được căn chỉnh phù hợp nhất với tầm nhìn ngoại biên của con người”. Để tận hưởng lợi thế này, khoảng cách ngồi phù hợp mà các tài liệu đề cập là khoảng từ 1,8 đến 3m. Để thực sự hiểu được ý nghĩa của lợi thế này, có lẽ chúng ta sẽ phải đợi tới khi sản phẩm được chính thức bán ra.

KN55S9 sử dụng thiết kế “Timeless Arena” tương tự với sản phẩm high-end 85-inch 4K TV của Samsung. Bên trong được tích hợp nhiều tính năng cao cấp nhưng camera built-in hỗ trợ khả năng nhận diện giọng nói và cử chỉ, chức năng hiển thị đa hình cho phép xuất ra 2 hình ảnh 2D khác nhau nếu người dùng sử dụng kính hỗ trợ đi kèm, kèm theo là khả năng hỗ trợ nâng cấp Smart Evolution Kit của Samsung.
 


Thực tế sản phẩm màn hình OLED của Samsung đã được giới thiệu một lần tại CES. Với mức giá khủng 15000 USD cho một chiếc TV cùng với việc chỉ bán ra với số lượng giới hạn, tuy rằng sẽ không nhiều người có khả năng sở hữu sản phảm này nhưng quả thực ta có thể trông đợi một trải nghiệm sử dụng tuyệt vời. Samsung cùng với người đồng hương LG vốn tin rằng OLED sẽ là tương lai của nền công nghiệp phát hình và hiện đầu tư số tiền rất lớn để phát triển công nghệ này. Nếu như mức cầu cho các sản phẩm đầu tiên đủ lớn cũng như các phản hồi từ khách hàng đủ tích cực, ta hoàn toàn có thể trông đợi việc Samsung sẽ tiếp tục đầu tư phát triển các sản phẩm cho phân khúc thấp hơn.

Theo vietgiaitri.com