03:07, 30/07/2013

Giá tôm xuất khẩu tăng

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) cho biết, do nguồn cung khan hiếm nên các thị trường XK tôm quan trọng của Việt Nam như: Mỹ, EU, Nhật Bản...

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam (Vasep) cho biết, do nguồn cung khan hiếm nên các thị trường XK tôm quan trọng của Việt Nam như: Mỹ, EU, Nhật Bản... đang có xu hướng tăng giá nhập khẩu. Nhờ vậy, 6 tháng đầu năm nay, XK tôm Việt Nam tăng 8,6%, đạt hơn 1,1 tỷ USD. Trong đó, XK sang các thị trường Nhật, Mỹ, Trung Quốc và Canada tăng khá. Việc cạnh tranh về thu mua tôm nguyên liệu đã đẩy giá tôm thế giới tăng mạnh trong 6 tháng qua. Một điểm đáng chú ý khác trong XK tôm là sự gia tăng về tỷ trọng của tôm thẻ chân trắng trong cơ cấu sản phẩm. Con tôm thẻ chân trắng chiếm tới 41,3% tỷ trọng giá trị XK, đạt hơn 456 triệu USD.

 


Cũng theo Vasep, từ nay đến cuối năm, xu hướng tăng giá tôm sẽ được duy trì do nguồn cung tôm cho thị trường thế giới không được dồi dào. Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ tôm cũng tăng cao vào dịp cuối năm.


T.B (Theo Thanh Niên)