11:10, 03/10/2021

Mong được hỗ trợ để sớm tái hoạt động

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Nhà ga quốc tế Cam Ranh, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đã ngừng phục vụ các chuyến bay đi quốc tế từ tháng 3-2020 đến nay.

Mong được hỗ trợ để sớm tái hoạt động
 
. Bà Lê Thị Hồng Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh
 
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Nhà ga quốc tế Cam Ranh, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đã ngừng phục vụ các chuyến bay đi quốc tế từ tháng 3-2020 đến nay. Tuy không có khách đi quốc tế nhưng doanh nghiệp vẫn phải duy trì sự hoạt động ổn định các hệ thống trang thiết bị hiện đại chuyên ngành hàng không của nhà ga trị giá đến 4.000 tỷ đồng để chờ ngày được phép khai thác trở lại. Chi phí duy trì hoạt động không nhỏ. Mặc dù đã được các ngân hàng tài trợ xem xét giãn nợ nhưng lãi suất đang rất cao, trong khi công ty chưa được xem xét là đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Vì vậy, công ty rất mong được xem xét hỗ trợ về lãi suất ngân hàng, giảm giá điện…

 

Bà Lê Thị Hồng Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh
Bà Lê Thị Hồng Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh
 
 
Ngoài ra, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, chúng tôi nghĩ cơ quan quản lý nhà nước nên tiếp tục xây dựng thêm các bộ tiêu chí cụ thể về nhiều mảng, ngành nghề khác nhau để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh được thực hiện tốt nhất. Đặc biệt, chú trọng những tiêu chí đánh giá các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch để khi đường bay mở lại sẽ phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Đồng thời, tỉnh cũng nên yêu cầu các doanh nghiệp thành lập tổ phòng, chống Covid-19 thường trực theo quy mô đơn vị sản xuất kinh doanh (từ 3 đến 5 người) để có đầu mối kiểm tra, nhắc nhở, giám sát thường xuyên việc thực hiện các tiêu chí; cập nhật các thông tin của cơ quan quản lý nhà nước, phản ứng nhanh, làm đầu mối xử lý khi có F0, F1... xuất hiện trong đơn vị (cả nhân viên và khách, nhà phân phối...); phối hợp báo cáo cho các cơ quan nhà nước, hỗ trợ truy vết trong trường hợp có F0, F1... Ngành Y tế nên xét nghiệm mẫu gộp cho gia đình khi đến các điểm tham quan (đối với các hộ gia đình có trẻ em dưới 18 tuổi đi chung với bố mẹ) để giảm chi phí cho người dân.
 
 
THÀNH NAM (Ghi)