10:01, 15/01/2023

Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa: Mang đến "Xuân ấm tình người"

Sáng 14-1, Công đoàn cơ sở Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa tổ chức chương trình "Xuân ấm tình người" năm 2023 tại 5 địa phương trên địa bàn tỉnh có trụ sở hoặc phòng giao dịch của chi nhánh. Ông  Nguyễn Văn Ghi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đến dự chương trình tại huyện Diên Khánh.

Sáng 14-1, Công đoàn cơ sở Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa tổ chức chương trình “Xuân ấm tình người” năm 2023 tại 5 địa phương trên địa bàn tỉnh có trụ sở hoặc phòng giao dịch của chi nhánh. Ông  Nguyễn Văn Ghi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đến dự chương trình tại huyện Diên Khánh.


Cầm trên tay món quà vừa được lãnh đạo tỉnh và đại diện Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa trao tặng, bà Dương Thị Yến (tổ 2, thị trấn Diên Khánh) chia sẻ: “Tôi thuộc diện hộ nghèo của xã, nhà lại neo người. Nhận món quà ý nghĩa, thiết thực đúng dịp Tết Nguyên đán, tôi rất cảm động sự quan tâm của lãnh đạo Vietcombank”. Được biết, riêng tại huyện Diên Khánh, 200 suất quà được trao cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 500.000 đồng/suất (gồm nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng và 200.000 đồng tiền mặt). Phát biểu tại chương trình trao quà, ông  Nguyễn Văn Ghi gửi lời chúc Tết đến người dân và biểu dương hoạt động sẻ chia những phần quà đầy ý nghĩa tới người yếu thế trong xã hội của Vietcombank khi Tết đến xuân về, chung tay với địa phương giúp người dân đón Tết đủ đầy. Ông cũng mong muốn trong những năm tiếp theo, Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa tiếp tục đồng hành với tỉnh trong công tác nhân đạo, lan tỏa tình nhân ái trong cộng đồng.

 

Người dân huyện Diên Khánh nhận các suất quà của Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa.

Người dân huyện Diên Khánh nhận các suất quà của Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa.


Thực hiện chương trình “Xuân ấm tình người” năm 2023, Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa cũng trao cho các hộ nghèo, người khuyết tật, người già neo đơn tại các địa phương có trụ sở hoặc phòng giao dịch của chi nhánh. Ngoài huyện Diên Khánh, chi nhánh còn tặng 600 suất quà tại TP. Nha Trang (các phường: Phước Hải, Vĩnh Phước, Vĩnh Nguyên, Lộc Thọ, Vạn Thạnh, Vạn Thắng, mỗi phường 100 suất); thị xã Ninh Hòa 400 suất, huyện Vạn Ninh 250 suất, huyện Cam Lâm 250 suất. Mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng. Trước đó, chi nhánh cũng ủng hộ 250 suất quà (5kg gạo/suất) cho hộ nghèo xã Sơn Thái (huyện Khánh Vĩnh), với trị giá 20 triệu đồng. Tổng kinh phí chương trình từ thiện dịp Tết Quý Mão 2023 của chi nhánh là 400 triệu đồng.


“Xuân ấm tình người” là chương trình an sinh xã hội trong chuỗi các hoạt động hướng tới “60 năm thành lập Vietcombank”, “30 năm thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam” và chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp. Bà Võ Thị Thu Hương - Phó Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa cho biết, tổ chức chương trình từ thiện dịp Tết Nguyên đán là hoạt động thường xuyên của đơn vị với mong muốn chung tay chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Những phần quà nhỏ bé là tấm lòng của cán bộ, nhân viên chi nhánh muốn gửi đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để họ đón Tết đủ đầy, yên vui. Chi nhánh luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội từ thiện tại địa phương. Chỉ trong năm 2022, chi nhánh đã thực hiện các chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền 2,6 tỷ đồng.


Không chỉ nổi bật trong hoạt động an sinh xã hội, năm qua, Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa còn là ngân hàng tiên phong trong việc triển khai sớm các giải pháp hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn. Chi nhánh đã kịp thời giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ tiền lãi vay cho khách hàng, miễn phí dịch vụ trên các kênh số, giảm phí giao dịch thanh toán chuyển tiền, thực hiện cơ cấu nợ cho khách hàng theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước... Năm 2022, gần 14.460 khách hàng với tổng dư nợ là 10.220 tỷ đồng (chiếm 65,5% tổng dư nợ chi nhánh) đã được hỗ trợ giảm lãi suất. Thực hiện Nghị định số 31 của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, đã có 5 khách hàng doanh nghiệp được chi nhánh cho vay với tổng dư nợ được hỗ trợ lãi suất 89,96 tỷ đồng.


Trong không khí vui tươi, rộn ràng của những ngày cận Tết, Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa đã, đang và sẽ tiếp tục lan tỏa yêu thương, chia sẻ với cộng đồng vì mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”.


DUNG LY