11:01, 23/01/2022

Agribank Chi nhánh Khánh Hòa: Mang Tết đến với người nghèo

Cùng với hoạt động kinh doanh, Agribank Chi nhánh Khánh Hòa luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội nhằm chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, những ngày cuối năm, Agribank Chi nhánh Khánh Hòa còn mang Tết đến với những hộ nghèo ở xã Ninh Tây (thị xã Ninh Hòa) bằng những phần quà ấm tình.

Cùng với hoạt động kinh doanh, Agribank Chi nhánh Khánh Hòa luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội nhằm chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, những ngày cuối năm, Agribank Chi nhánh Khánh Hòa còn mang Tết đến với những hộ nghèo ở xã Ninh Tây (thị xã Ninh Hòa) bằng những phần quà ấm tình.


Góp thêm cho Tết đủ đầy


8 giờ sáng 22-1, hội trường UBND xã Ninh Tây nhộn nhịp người dân tới nhận quà Tết của Agribank Chi nhánh Khánh Hòa. Hơn 200 suất quà Tết với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng được Agribank Khánh Hòa chuẩn bị chu đáo để trao cho người dân. Có mặt từ rất sớm theo phiếu hẹn, bà Tăng Thị Hoa (70 tuổi, thôn Xóm Mới) cho biết, đã nhiều năm qua, bà ở một mình. Giờ đây tuổi cao, không còn sức lao động lại không có lương hưu hay chế độ trợ cấp nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Hàng ngày, bà chỉ chăm chút cho đám rau nhỏ trước nhà đem bán kiếm mỗi ngày 10.000 đồng để sinh sống. Chính vì vậy, được Agribank Khánh Hòa tặng quà Tết bà Hoa rất vui. Phần quà góp cho những ngày Tết của bà thêm đủ đầy.

 

Đại diện Agribank Chi nhánh Khánh Hòa tặng quà Tết  cho người nghèo xã Ninh Tây.

Đại diện Agribank Chi nhánh Khánh Hòa tặng quà Tết cho người nghèo xã Ninh Tây.


Cầm trên tay phần quà vừa nhận, bà Cao Thị Thảo (thôn 4) phấn khởi: “Mấy ngày qua, địa phương đã phát cho gia đình 105kg gạo, nay lại được Agribank Chi nhánh Khánh Hòa tặng quà nên tôi rất vui mừng. Vậy là đã có hương vị Tết”. Được biết, gia đình bà Thảo có 7 nhân khẩu, thuộc hộ nghèo của xã. Vợ chồng bà lại không có đất sản xuất, cuộc sống của gia đình chỉ phụ thuộc vào công việc trồng keo thuê bấp bênh của chồng, mỗi ngày được 150.000 đồng. Cũng chính vì quá khó khăn, các con của bà Thảo không có điều kiện đến trường đành phải bỏ học. Do đó, những suất quà Tết gửi tặng cho gia đình bà, cũng như các hộ nghèo của xã Ninh Tây góp phần hỗ trợ người dân được đón Tết vui tươi, đầm ấm hơn.


Bà Hắc Ánh Nguyệt - Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Tây cho biết, toàn xã có 60% là đồng bào dân tộc thiểu số và hiện có 146 hộ nghèo. Người dân chủ yếu là làm rẫy và đi làm thuê nên cuộc sống còn rất nhiều khó khăn. Trong những ngày cuối năm, địa phương rất vui mừng khi được tiếp nhận các phần quà của Agribank Chi nhánh Khánh Hòa trao cho các hộ nghèo. Sự chung tay của Agribank Khánh Hòa đã góp phần mang Tết ấm áp, ý nghĩa hơn cho người dân.


Không chỉ vậy, những ngày cuối năm, Đoàn Thanh niên Agribank Chi nhánh Khánh Hòa còn tổ chức chương trình đến thăm và trao tặng 40 suất quà (mỗi suất 10 tập vở) cho 40 học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập tại Trường Tiểu học Ninh Diêm (thị xã Ninh Hòa). Cầm trên tay phần quà, em Nguyễn Thị Kiều My (học sinh lớp 5C) cho biết: “Em rất vui mừng vì không chỉ được nhận vở mà còn được nhận phong bao lì xì. Chúng em hứa sẽ cố gắng chăm ngoan học tập thật tốt, để sau này trở thành người có ích cho xã hội”…


Trách nhiệm với xã hội


Theo lãnh đạo Agribank Chi nhánh Khánh Hòa, bên cạnh thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, trong nhiều năm qua, Agribank Khánh Hòa luôn quan tâm và triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, qua đó chia sẻ với những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Riêng trong năm 2021, tuy bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng chi nhánh đã vận động đảng viên, đoàn viên, người lao động ủng hộ quỹ xã hội, từ thiện và thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng. Điển hình như: Chi nhánh đã ủng hộ 1,3 tỷ đồng cho Trung tâm Cứu trợ Covid-19 tỉnh; 100 triệu đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19.


Bên cạnh đó, đồng hành cùng sự phát triển của ngành Giáo dục tỉnh nhà, đơn vị đã dành gần 570 triệu đồng trao tặng tủ sách, thiết bị học tập, giảng dạy trực tuyến tại TP. Nha Trang, thị xã Ninh Hòa, 2 huyện Vạn Ninh và Khánh Sơn. Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, đơn vị đã tặng 10 chiếc điện thoại thông minh cho học sinh trên địa bàn huyện Cam Lâm; ngoài ra, trao tặng nhiều học bổng, xe đạp, sách vở... cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập. Chi nhánh cũng đã hỗ trợ xây nhà tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Chi Dung (thôn Láng Nhớt, xã Diên Tân, huyện Diên Khánh) với kinh phí 50 triệu đồng. Cán bộ, nhân viên chi nhánh đã tham gia hiến máu tình nguyện với gần 40 đơn vị máu hiến…


Trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của tất cả doanh nghiệp và đời sống của người dân tại địa phương. Agribank Chi nhánh Khánh Hòa xác định sẽ tập trung tối đa mọi nguồn lực để tiếp tục hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn, phục vụ kịp thời nhu cầu vốn nhằm góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, chi nhánh thường xuyên tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng các sản phẩm do Agribank cung cấp nhằm gia tăng sự tiếp cận nguồn vốn ngân hàng của các cá nhân, gia đình cũng như phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử, dịch vụ thanh toán hiện đại trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn, góp phần đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại địa phương.


VĂN GIANG