10:12, 26/12/2021

Hơn 14.700 hộ vay vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm

Theo thông tin của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, thời gian qua, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trong việc triển khai hiệu quả Quỹ quốc gia giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh.
 

Theo thông tin của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, thời gian qua, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Khánh Hòa trong việc triển khai hiệu quả Quỹ quốc gia giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh.

 

Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ninh Hòa cho hộ nghèo vay vốn.
Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ninh Hòa cho hộ nghèo vay vốn. Ảnh: Mã Phương
 
 
Theo đó, hàng năm, đơn vị đều khảo sát nhu cầu vay vốn để thực hiện các bước cho vay vốn giải quyết việc làm. Tính đến nay, toàn tỉnh đã giải ngân hơn 555 tỷ đồng cho hơn 14.700 hộ vay vốn giải quyết việc làm. Từ nguồn vốn vay, nhiều cơ sở sản xuất vừa và nhỏ đã đầu tư mua sắm thêm trang thiết bị, cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản xuất, đầu tư nguyên liệu, mở rộng sản xuất, tuyển dụng thêm nhiều lao động vào làm việc. Đối với các hộ gia đình, lao động nông thôn tự tạo việc làm đã duy trì ổn định việc làm hiện có, phát triển các mô hình sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, đầu tư khôi phục các ngành nghề truyền thống. Đặc biệt, với tác động của dịch Covid-19, nhiều lao động từ các tỉnh, thành trở về quê sinh sống, nguồn quỹ này đã tạo điều kiện cho họ đầu tư sản xuất, kinh doanh…
 
 
V.G