05:08, 20/08/2021

Giải ngân cho một doanh nghiệp vay vốn để trả lương ngừng việc

Sáng 20-8, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội TP. Cam Ranh đã ký kết hợp đồng tín dụng giải ngân cho Công ty cổ phần may Cam Ranh vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ.

Sáng 20-8, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) TP. Cam Ranh đã ký kết hợp đồng tín dụng giải ngân cho Công ty cổ phần May Cam Ranh vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Theo đó, Công ty cổ phần May Cam Ranh được vay hơn 247,26 triệu đồng để trả lương tháng 7 cho 87 lao động. Lãi suất cho vay 0%/năm; lãi suất nợ quá hạn 12%/năm, thời hạn cho vay 11 tháng kể từ ngày giải ngân.

 

Đại diện phòng giao dịch NHCSXH TP. Cam Ranh và đại diện Công ty cổ phần May Cam Ranh ký kết hợp đồng tín dụng.
Đại diện phòng giao dịch NHCSXH TP. Cam Ranh và đại diện Công ty cổ phần May Cam Ranh ký kết hợp đồng tín dụng.

 

Đây là doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn TP. Cam Ranh tiếp cận với chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ. Thời gian qua, Phòng giao dịch NHCSXH TP. Cam Ranh đã tích cực phối hợp với các tổ chức, đoàn thể và các địa phương tuyên truyền, phổ biến chính sách đến người sử dụng lao động; đồng thời nhanh chóng xử lý hồ sơ, xác nhận danh sách người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc làm căn cứ để NHCSXH thực hiện cho vay.

H.DUNG