09:07, 04/07/2021

Kiểm soát giao dịch chuyển tiền liên quan hoạt động cờ bạc, cá độ bóng đá

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các chi nhánh NH thương mại trên địa bàn tỉnh đảm bảo an ninh, an toàn; phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá.

Ngân hàng (NH) Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các chi nhánh NH thương mại trên địa bàn tỉnh đảm bảo an ninh, an toàn; phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá.


Theo đó, các NH thực hiện nghiêm túc quy trình, thủ tục mở và sử dụng tài khoản thanh toán, thẻ NH; có biện pháp kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật như: Mạo danh, sử dụng giấy tờ giả khi mở và sử dụng tài khoản thanh toán, thẻ NH; mua, bán, thuê, cho thuê, cho mượn tài khoản thanh toán; mua, bán, thuê, cho thuê thẻ hoặc thông tin thẻ, mở hộ thẻ. Đồng thời, tăng cường công tác hậu kiểm, kiểm soát rủi ro đối với toàn bộ tài khoản thanh toán được mở bằng phương thức điện tử.


Các NH cần giám sát chặt chẽ các tài khoản có số lượng và doanh số giao dịch lớn, đặc biệt là giao dịch trực tuyến để phát hiện các giao dịch đáng ngờ, bất thường và có biện pháp xử lý kịp thời… Bên cạnh đó, các NH tăng cường kiểm soát các giao dịch chuyển tiền ra nước ngoài nhằm ngăn ngừa các giao dịch chuyển tiền liên quan đến hoạt động cờ bạc, cá độ bóng đá… và các mục đích bất hợp pháp khác.


H.DUNG