11:07, 28/07/2021

Agribank Khánh Hòa: Đồng hành với người dân và khách hàng vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19

Với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội, để kịp thời hỗ trợ khách hàng vay vốn sớm ổn định hoạt động kinh doanh, vượt qua khó khăn, Agribank đã triển khai chính sách giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân và tổ chức vay vốn bằng VNĐ tại Agribank.

Giảm lãi suất cho vay


Với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội, để kịp thời hỗ trợ khách hàng vay vốn sớm ổn định hoạt động kinh doanh, vượt qua khó khăn, Agribank đã triển khai chính sách giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân và tổ chức vay vốn bằng VNĐ tại Agribank.

 

1

Khách hàng giao dịch tại Agribank Khánh Hòa.


Cụ thể, đối với khoản vay tại thời điểm 15-7-2021, Agribank Khánh Hòa giảm tiếp 10% so với lãi suất cho vay đang áp dụng đối với dư nợ cho vay ngắn hạn có lãi suất từ 5%/năm trở lên và dư nợ cho vay trung, dài hạn có lãi suất từ 7%/năm trở lên. Đối với những khoản vay phát sinh sau ngày 15-7-2021 đến 31-12-2021, tùy theo từng đối tượng khách hàng và lĩnh vực cho vay cụ thể, Agribank Khánh Hòa sẽ tiếp tục xem xét hỗ trợ giảm lãi suất cho vay tối đa không vượt quá 10% theo quy định hiện hành của Agribank (không áp dụng đối với các khoản cho vay đã được tham gia các chương trình ưu đãi lãi suất, miễn, giảm lãi). Chương trình giảm lãi suất cho vay kéo dài đến hết ngày 31-12-2021 và được áp dụng rộng rãi tại 2.300 điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc. 

           
Bên cạnh việc điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, Agribank đã triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi nhằm góp phần thực hiện mục tiêu “kép” đẩy lùi dịch bệnh và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, khôi phục và phát triển kinh tế vượt qua ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.


Chương trình ưu đãi tài trợ khách hàng xuất nhập khẩu


Từ ngày 1-7-2021, khách hàng cá nhân và pháp nhân vay vốn để thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh hàng xuất nhập khẩu có thể vay vốn ngắn hạn tại Agribank với mức lãi suất thấp nhất từ 1,7%/năm đối với khoản vay USD và 3,5%/năm đối với khoản vay VND, tùy theo từng kỳ hạn vay.


Bên cạnh việc áp dụng mức lãi suất cạnh tranh, Agribank còn dành nhiều ưu đãi hấp dẫn khác cho khách hàng xuất nhập khẩu như: Ưu đãi về tỷ giá mua bán ngoại tệ. Đối với L/C nhập khẩu, Agribank miễn 100% điện phí phát hành L/C, phí ký hậu vận đơn, phí phát hành bảo lãnh nhận hàng và giảm đến 50% phí thanh toán L/C. Đối với L/C xuất khẩu, Agribank miễn 100% điện phí thông báo L/C, phí thông báo L/C, sửa đổi L/C đến khách hàng, phí lập hộ bộ chứng từ theo L/C và giảm đến 50% phí thanh toán bộ chứng từ L/C, giảm đến 50% phí chuyển tiền đến từ nước ngoài do người hưởng chịu. Hơn nữa, Agribank còn cung cấp dịch vụ UPAS L/C cho khách hàng nhập khẩu (L/C trả chậm được thanh toán ngay) với mức phí ưu đãi đặc biệt.


Chương trình tín dụng ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa

 

Chương trình ưu đãi tài trợ khách hàng xuất nhập khẩu, chương trình tín dụng ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa kéo dài đến hết ngày 30-6-2022 hoặc đến khi hết nguồn vốn dành cho chương trình, được áp dụng rộng rãi trên toàn quốc.

Từ ngày 1-7-2021, khách hàng vay là doanh nghiệp nhỏ và vừa theo tiêu chí quy định tại Điều 6 Nghị định 39 ngày 11-3-2018 của Chính phủ có thể tiếp cận mức lãi suất cho vay ngắn hạn giảm tới 4,5%/năm để bổ sung vốn lưu động phục vụ phương án sản xuất kinh doanh. Đối với cho vay trung, dài hạn doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể tiếp cận mức lãi suất tối thiểu 6,5%/năm để thực hiện các dự án đầu tư mới phục vụ sản xuất, kinh doanh; các dự án đầu tư giai đoạn 2; các dự án đầu tư mở rộng, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, trong đó ưu tiên các lĩnh vực: Sản xuất, kinh doanh xuất nhập khẩu; sản xuất, chế biến, kinh doanh nông, lâm, thủy hải sản, nghề muối, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch.


Thời gian áp dụng lãi suất ưu đãi tối đa 6 tháng đối với cho vay ngắn hạn và tối đa 12 tháng đối với cho vay trung, dài hạn.


Chương trình cho vay tiêu dùng với lãi suất ưu đãi đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị


Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, sinh hoạt trong đời sống của khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn do dịch bệnh Covid-19; đồng thời nhằm hạn chế nạn “tín dụng đen”, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay tiêu dùng với lãi suất ưu đãi đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị.


Theo đó, khách hàng cá nhân vay tiêu dùng phục vụ nhu cầu đời sống khu vực đô thị, bao gồm: Thị trấn, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương được tiếp cận nguồn vốn vay với mức lãi suất ưu đãi từ 6,5%/năm đến 7%/năm áp dụng đối với các khoản giải ngân mới từ ngày 1-7-2021 đến hết ngày 31-12-2021 hoặc đến khi hết quy mô của chương trình. Mức cho vay tối đa dưới 4 tỷ đồng; thời gian áp dụng lãi suất cho vay ưu đãi 12 tháng kể từ ngày giải ngân.


Ngoài ra, nhằm góp phần gia tăng sự tiếp cận nguồn vốn ngân hàng của các cá nhân, gia đình cũng như các dịch vụ thanh toán văn minh, hiện đại, song song với cho vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị, Agribank đang triển khai chương trình cho vay thấu chi qua thẻ tại khu vực nông nghiệp, nông thôn lên đến 30 triệu đồng với lãi suất thấp cạnh tranh nhất thị trường để phục vụ nhu cầu chi tiêu đột xuất của khách hàng như: Thanh toán vật tư nông nghiệp hay thanh toán các dịch vụ công như điện, nước, viễn thông, học phí, viện phí,… tại máy quẹt thẻ POS mà không cần tiền mặt và không phải chịu phí thanh toán.


Để được tư vấn thông tin chi tiết về các chương trình tín dụng ưu đãi của Agribank, quý khách vui lòng liên hệ Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa (địa chỉ: 12 Hùng Vương, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Điện thoại: 0258. 3521384 - 3526681 - 3524408); các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa hoặc 2.300 điểm giao dịch trên toàn quốc.


THU HÀ