06:12, 22/12/2019

Vietcombank Khánh Hòa: Tập huấn phòng, chống rủi ro trong thanh toán thẻ

Ngày 21-12, Vietcombank Khánh Hòa tổ chức hội nghị an toàn bảo mật trong hoạt động thẻ và các giải pháp thanh toán mới trong hoạt động thanh toán thẻ Vietcombank nhằm hướng dẫn cho các đơn vị chấp nhận thẻ các phương thức phòng, chống rủi ro trong hoạt động này.

Ngày 21-12, Vietcombank Khánh Hòa tổ chức hội nghị an toàn bảo mật trong hoạt động thẻ và các giải pháp thanh toán mới trong hoạt động thanh toán thẻ Vietcombank nhằm hướng dẫn cho các đơn vị chấp nhận thẻ các phương thức phòng, chống rủi ro trong hoạt động này. Hội nghị có sự tham dự của đại diện 353 đơn vị chấp nhận thẻ có doanh số từ 100 triệu đồng/năm trở lên và các đơn vị chấp nhận thẻ tiềm năng, trong đó, có gần 90 đơn vị có doanh số từ 2 tỷ đồng/năm trở lên trong năm 2019. 
 
 
Lãnh đạo Vietcombank Khánh Hòa thông tin về các rủi ro trong hoạt động thanh toán thẻ.

Lãnh đạo Vietcombank Khánh Hòa nói về các rủi ro trong hoạt động thanh toán thẻ.


Tại hội nghị, đại diện Vietcombank Khánh Hòa cung cấp những thông tin khái quát về tình hình tội phạm thẻ trong thời điểm hiện nay; quy định mới về hoạt động thanh toán thẻ của Tổ chức thẻ quốc tế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Vietcombank và các phương thức thanh toán mới. Đồng thời, phổ biến quy định về quản lý rủi ro trong hoạt động thanh toán thẻ tại các đơn vị chấp nhận thẻ; các trường hợp cụ thể liên quan đến giả mạo và tổn thất trong thanh toán thẻ trong 2 năm 2018-2019; quy trình cấp chức năng đặc biệt và các rủi ro liên quan trong quá trình thanh toán thẻ sử dụng chức năng đặc biệt. Ngoài ra, đại diện các đơn vị và Vietcombank đã trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động thanh toán thẻ. 

 

đại diện các đơn vị chấp nhận thẻ dự tập huấn
Đại diện các đơn vị chấp nhận thẻ dự tập huấn

Hiện nay, Vietcombank Khánh Hòa có 1.168 thiết bị thanh toán không dùng tiền mặt và hơn 1.380 đơn vị chấp nhận thẻ. Năm 2019, phát sinh nhiều trường hợp rủi ro tại các đơn vị chấp nhận thẻ; qua tra soát, các đơn vị chấp nhận thẻ phải chịu tổn thất gần 1,2 tỷ đồng chủ yếu do giao dịch giả mạo, không được cấp phép. 
 
N.D