09:07, 31/07/2019

Chờ chuẩn chung thanh toán mã QR Code

Hiện nay, tổng số các tổ chức tài chính tham gia mạng lưới thanh toán QR Code tại thị trường Việt Nam lên 24 ngân hàng và 9 tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán. Toàn thị trường có hơn 50.000 điểm chấp nhận thanh toán qua QR Code.

Hiện nay, tổng số các tổ chức tài chính tham gia mạng lưới thanh toán QR Code tại thị trường Việt Nam lên 24 ngân hàng và 9 tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán. Toàn thị trường có hơn 50.000 điểm chấp nhận thanh toán qua QR Code.


Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của phương thức này tại Việt Nam là chưa có chuẩn chung về QR Code, mỗi ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán đưa ra một mã QR Code nên không có sự liên thông thanh toán. Thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ ban hành thống nhất tiêu chuẩn cơ sở về mã QR tại Việt Nam. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để các ngân hàng mạnh dạn triển khai thanh toán qua QR Code.


Theo dự báo của các chuyên gia, xu hướng thanh toán mã QR Code sẽ bùng nổ trong thời gian tới, khi Ngân hàng Nhà nước ban hành chuẩn chung về mã QR tại Việt Nam.


Gửi tiết kiệm 1 nhận 3 ưu đãi lãi suất tại VIB


Từ nay đến ngày 24-10, khách hàng nhận ngay 3 ưu đãi lãi suất khi gửi tiết kiệm tại VIB.


Đây là ưu đãi từ chương trình “Gửi tiết kiệm 1 nhận 3 ưu đãi lãi suất” của VIB, bao gồm 0,1%/năm lãi suất tặng thêm và 1% lãi suất trên toàn bộ tiền lãi. Sau khi hoàn tất gửi tiền, lãi suất tặng thêm và 1% lãi suất tặng trên số tiền lãi của kỳ lĩnh lãi đầu tiên sẽ được chuyển ngay vào tài khoản thanh toán của khách hàng mở tại VIB. Gửi tiết kiệm tại VIB trong thời gian diễn ra chương trình, khách hàng còn có cơ hội trúng 1.000 chỉ vàng và được miễn phí giao dịch chuyển, rút tiền, phí quản lý tài khoản thanh toán và phí duy trì thẻ thanh toán toàn cầu (IDC).

VietinBank và Bộ Y tế đẩy mạnh triển khai bệnh án điện tử


Theo đó, lộ trình triển khai hồ sơ bệnh án điện tử gồm 2 giai đoạn: 2019 - 2023 và 2024 - 2028. Theo Bộ Y tế, từ nay đến năm 2023, các cơ sở khám, chữa bệnh hạng I trở lên phải chủ động nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin để triển khai hồ sơ bệnh án điện tử. Các cơ sở y tế còn lại căn cứ vào nhu cầu, năng lực thực tế để chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc triển khai. Trong giai đoạn 2024 - 2028, tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh trên toàn quốc phải triển khai hồ sơ bệnh án điện tử.


VietinBank đã cung cấp cho các bệnh viện, cơ sở y tế các giải pháp thanh toán điện tử nhằm hỗ trợ khách hàng thanh toán phí các dịch vụ y tế bằng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt mọi lúc, mọi nơi như: thanh toán qua POS tích hợp với phần mềm của bệnh viện; thanh toán QR Code; thanh toán tiền khám ban đầu trên website, app của bệnh viện…

SHB ra mắt tài khoản số đẹp


SHB vừa ra mắt dịch vụ tài khoản số đẹp, số tự chọn với bộ tối đa 10 số đẹp và miễn phí các dịch vụ dành cho tài khoản thanh toán của khách hàng cá nhân có số dư bình quân tháng từ 50 triệu đồng.


Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn số tài khoản thanh toán dựa trên nhu cầu, sở thích tại tất cả các điểm giao dịch của SHB. Dịch vụ này cho phép khách hàng có thể lựa chọn tối đa 10 chữ số. Với mức phí từ 200.000 đồng, các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp có thể sở hữu số tài khoản đẹp theo nhu cầu riêng tại SHB.


N.D (Tổng hợp)