10:10, 05/10/2022

Bộ Công Thương: Ban hành Kế hoạch tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch số 5763 tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 (ngày 15-3) với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn".

Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch số 5763 tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 (ngày 15-3) với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.


Theo đó, Bộ Công Thương kêu gọi, động viên, khuyến khích các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng tham gia hưởng ứng với các hoạt động liên quan, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh... Các hoạt động hưởng ứng sẽ bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2022 và được tập trung tổ chức trong tháng 3-2023. Các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội và doanh nghiệp chủ động tổ chức các hoạt động hoặc lồng ghép, đưa vào hoạt động chuyên môn, hoạt động kinh doanh các nội dung nhằm tăng cường quyền lợi cho người tiêu dùng; tăng cường giám sát, kiểm tra thị trường, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng, kiên quyết xử lý các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động khuyến mãi, giảm giá sản phẩm; các chương trình ký cam kết doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng; tuyên dương các doanh nghiệp có nhiều hoạt động hướng tới người tiêu dùng…


VÂN TÂM