09:05, 10/05/2022

Hội thảo thúc đẩy thương mại giữa các tỉnh miền Trung Việt Nam và Ấn Độ năm 2022

Chiều 10-5, tại TP. Nha Trang, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi tham dự hội thảo "Cơ hội thúc đẩy thương mại giữa các tỉnh miền Trung Việt Nam và Ấn Độ năm 2022" do UBND tỉnh phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Hội thảo được truyền hình trực tuyến tại điểm cầu các tỉnh, thành như: Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận và một số cơ quan, hiệp hội, cục xúc tiến thủy sản ở Ấn Độ.

Chiều 10-5, tại TP. Nha Trang, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi tham dự hội thảo “Cơ hội thúc đẩy thương mại giữa các tỉnh miền Trung Việt Nam và Ấn Độ năm 2022” do UBND tỉnh phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Hội thảo được truyền hình trực tuyến tại điểm cầu các tỉnh, thành như: Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận và một số cơ quan, hiệp hội, cục xúc tiến thủy sản ở Ấn Độ.

 

Quang cảnh hội thảo.

Quang cảnh hội thảo.


Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về vai trò của hoạt động xúc tiến thương mại trong hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường nước ngoài; các ngành nghề chế biến thủy sản và nông sản của Ấn Độ; thị trường xuất khẩu thủy sản Ấn Độ; tiềm năng và cơ hội về hợp tác phát triển thương mại của bang Odisha và bang Gujarat (Ấn Độ)… Ngoài ra, lãnh đạo Sở Công Thương đã giới thiệu về thị trường xuất - nhập khẩu của tỉnh và cơ hội cho doanh nghiệp Ấn Độ đối với ngành sản xuất, chế biến nông sản và thủy sản của Khánh Hòa; thị trường xuất - nhập khẩu của các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận và cơ hội cho doanh nghiệp Ấn Độ…

Cẩm Vân